Giữ cho bút sắc, lòng trong

20/06/2021 12:01

Nhà báo không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng dấn thân để đưa tới bạn đọc những thông tin mới nhất, nhanh nhất, chính xác nhất, định hướng dư luận, giúp bạn đọc không bị ảnh hưởng bởi thông tin xấu độc, thiếu chính xác trên mạng xã hội.


Các nhà báo tác nghiệp tại quần đảo Trường Sa

96 năm đã qua kể từ ngày báo Thanh niên, tờ báo của Hội Việt Nam cách mạng thanh niên ra số đầu tiên, mở đầu cho sự ra đời và phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam.

Đồng hành với cách mạng Việt Nam 96 năm qua, báo chí cách mạng đã là người tuyên truyền tập thể, cổ động tập thể, tổ chức tập thể việc thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần làm nên những thắng lợi vĩ đại của dân tộc trong thế kỷ 20 và những thành tựu nổi bật trong những năm đầu thế kỷ 21.

Những năm gần đây, trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ, sự ra đời của mạng xã hội, báo chí cách mạng Việt Nam đã có sự thay đổi mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu thông tin nhanh, chính xác, hấp dẫn của bạn đọc. Không chỉ thông tin kịp thời chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, báo chí còn là cầu nối đưa tiếng nói của nhân dân đến với Đảng, Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền, thực sự là diễn đàn của nhân dân. Báo chí cách mạng phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng, tích cực tham gia đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong cuộc chiến chống Covid-19 hơn một năm qua, báo chí đã góp phần cổ vũ, khơi dậy sức mạnh của toàn dân cùng tham gia chống dịch, đồng thời cũng tích cực đấu tranh chống lại nạn tin giả, tin sai sự thật trên mạng xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam đã cùng với văn học nghệ thuật góp phần hiện đại hóa và thống nhất ngôn ngữ Việt Nam; truyền bá hệ giá trị văn hóa Việt Nam, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc và bồi dưỡng con người mới Việt Nam; đồng thời đóng góp tích cực vào việc nâng cao vị thế và mở rộng quan hệ quốc tế của Việt Nam, thúc đẩy quá trình chủ động hội nhập quốc tế.

Hòa chung dòng chảy của báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí Hải Dương đã góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và trong công cuộc đổi mới. Đứng trước những thách thức đặt ra trong quá trình hội nhập, những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và ảnh hưởng của dịch bệnh, mỗi người làm báo đều phải không ngừng học tập, rèn luyện, giữ cho "mắt sáng, lòng trong, bút sắc" để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Không chỉ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, người làm báo phải có bản lĩnh vững vàng, bằng ngòi bút, bằng lý luận sắc bén của mình tích cực tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Nhà báo không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng dấn thân để đưa tới bạn đọc những thông tin mới nhất, nhanh nhất, chính xác nhất, định hướng dư luận, giúp bạn đọc không bị ảnh hưởng bởi thông tin xấu độc, thiếu chính xác trên mạng xã hội. Tích cực học tập và làm theo phong cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nhà báo vĩ đại, người sáng lập và rèn luyện báo chí cách mạng Việt Nam - để mỗi tác phẩm báo chí không chỉ mang đến thông tin hữu ích với bạn đọc, với người xem mà còn góp phần xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Các cơ quan báo chí của tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm để báo chí ngày càng hấp dẫn, phát huy tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của các tổ chức Đảng, Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân, góp phần cùng toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh xây dựng Hải Dương ngày một phát triển, văn minh.

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giữ cho bút sắc, lòng trong