Dự hội nghị tiếp xúc cử tri để chọn được người đại biểu xứng đáng

14/05/2021 08:40

Chỉ có dự nghe đầy đủ thì cử tri mới nắm và truyền tải chính xác những thông tin về các ứng cử viên và những nội dung liên quan đến người thân cũng như bà con nơi mình sinh sống.


Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri 9 xã khu thượng của huyện Tứ Kỳ với các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII thưa vắng người dự

Tôi có cơ hội tham dự hội nghị tiếp xúc giữa cử tri 9 xã khu thượng của huyện Tứ Kỳ với các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026, tổ chức tại hội trường UBND xã Hưng Đạo. Hội nghị bắt đầu lúc 8 giờ. Khi đó, cử tri đến khá đông, nhưng đến khoảng 9 giờ 30, khi các ứng cử viên đang trình bày chương trình hành động thì lác đác có cử tri đã bỏ ra về. Đến 10 giờ 30, trong hội trường xuất hiện rất nhiều ghế trống, số cử tri giảm hơn một nửa so với đầu giờ sáng.

Những hội nghị tiếp xúc cử tri như trên rất quan trọng. Qua hội nghị, cử tri sẽ nắm được thông tin tiểu sử về các ứng cử viên, biết được những người mình sắp bầu là ai. Hơn thế, cử tri còn được nghe chương trình hành động của các ứng viên, được nêu kiến nghị những vấn đề sát với cuộc sống, gửi gắm người đại biểu mình sắp bầu. Chỉ có dự nghe đầy đủ hội nghị thì cử tri mới nắm được thông tin, sau này sẽ có cơ sở để giám sát, theo dõi xem các đại biểu Quốc hội và HĐND có thực hiện đúng những nội dung đã nêu trong chương trình hành động hay không, hoặc những vấn đề cử tri gửi gắm vào các đại biểu có được kiến nghị giải quyết hay không...

Không phải cử tri nào cũng được mời tham dự hội nghị như trên. Mỗi cử tri được mời dự những hội nghị quan trọng này cần coi đây là niềm vinh dự của bản thân. Chỉ có dự nghe đầy đủ thì cử tri mới nắm và truyền tải chính xác những thông tin về các ứng cử viên và những nội dung liên quan đến người thân cũng như bà con nơi mình sinh sống. Có như thế, vào ngày bầu cử 23.5 tới, cử tri mới có đủ thông tin và cơ sở để bầu ra những người xứng đáng nhất tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp.

BÌNH MINH(Tứ Kỳ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự hội nghị tiếp xúc cử tri để chọn được người đại biểu xứng đáng