Đoàn kết chống lại những luận điệu xằng bậy

17/06/2021 13:39

Chúng ta tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, cùng chung niềm tin đẩy lùi đại dịch Covid-19...

Trong khi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đang tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ủng hộ quỹ mua vaccine phòng chống dịch Covid-19 thì một số phần tử cơ hội chính trị, phản động người Việt lưu vong ở nước ngoài cố tình tuyên truyền xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Mặc dù là “máu đỏ da vàng”, tự cho mình là có trách nhiệm với đồng bào, dân tộc thì ở đâu đó, các “rận chủ” đang đút chân gầm bàn làm “anh hùng bàn phím” và phát ngôn xằng bậy. Họ đã ủng hộ, giúp đỡ được những ai trong việc phòng chống đại dịch Covid-19 này? Có khi ngay cả những người thân, cùng huyết thống cũng chưa chắc nhận được một lời động viên của họ. Vậy mà họ lợi dụng các trang mạng xã hội để tuyên truyền, kích động, bôi nhọ công tác phòng chống dịch của Việt Nam. Họ đi phán xét cả dân tộc, hệ thống chính trị, chính quyền, khi mà bản thân họ chưa có đóng góp gì cho đất nước, người dân, nơi “chôn nhau cắt rốn”, ngoài việc ngày đêm điên cuồng tìm cách chống phá.

Có thể nhận thấy ở mỗi quốc gia đều có chính sách, định hướng phát triển đất nước riêng, không thể mang chính sách của quốc gia này áp đặt cho quốc gia khác; cũng không thể so sánh Việt Nam với Lào, Campuchia, Nga, Ấn Độ hay các quốc gia khác trên thế giới về cách phòng chống dịch Covid-19. Ngay như Mỹ - cường quốc số 1 thế giới - với trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y, bác sĩ được đào tạo bài bản, số lượng đông mà tỷ lệ người mắc và tử vong do dịch bệnh Covid-19 vẫn thuộc nhóm cao trên thế giới.

Việt Nam với nền kinh tế chưa phát triển, mức thu nhập của người dân hiện chưa cao, các trang thiết bị của ngành y tế chưa hiện đại nhưng lại là một trong số ít quốc gia phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất thế giới, được nhiều quốc gia khác học hỏi kinh nghiệm và cả thế giới phải thán phục. Mặc dù phải đối mặt với 4 lần dịch bệnh bùng phát, lần sau phức tạp hơn lần trước và lần này rất phức tạp, nhưng số người tử vong liên quan đến Covid-19 hiện vẫn ở mức 2 con số, ít hơn rất nhiều một số nước được cho là cường quốc.

Có được kết quả đó chính là chúng ta đã phát huy truyền thống dân tộc từ hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân chính là chìa khóa mở cánh cửa lớn để chúng ta thoát ra khỏi đại dịch và trở lại với cuộc sống bình thường, bình yên, an toàn. Chúng ta tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, cùng chung niềm tin đẩy lùi đại dịch Covid-19, chúng ta sẽ vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc.

NGUYỄN THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn kết chống lại những luận điệu xằng bậy