Để doanh nghiệp chung sức, đồng lòng

18/11/2020 14:20

Thấy ông Linh vừa đọc báo vừa gật gù, ông Toản hỏi:

- Tin gì mà ông có vẻ tâm đắc thế?

- Tôi đọc báo thấy tỉnh sẽ tổ chức hội nghị thông tin Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh tới các doanh nhân. Tỉnh còn lập Ban Chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án của một doanh nghiệp đầu tư tại Hải Dương. Đây là chủ trương mới của nhiệm kỳ này đấy.

- Tôi thấy làm như vậy là đúng đấy. Những nhiệm kỳ qua, mọi phong trào và nhiều thành tựu của tỉnh đều có sự đồng hành, đóng góp rất quan trọng của các doanh nhân. Họ có nắm chắc, hiểu sâu những phương hướng, nhiệm vụ phát triển của tỉnh thì mới định hình, xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh sát thực tế được, mới phát triển tốt được. Nghị quyết đại hội có nhanh chóng đi vào cuộc sống, được thực hiện thành công hay không có vai trò rất lớn của doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trong tỉnh.

- Nhưng để doanh nghiệp tìm đến và góp sức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, tỉnh cũng cần tiếp tục cầu thị hơn nữa. Tổ chức cho họ nghe Nghị quyết rồi nhưng cũng cần thường xuyên tạo điều kiện, môi trường cho họ được nói thẳng, nói thật, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của mình. Từ đó tỉnh sẽ "điểm mặt, đặt tên" những hạn chế, bất cập trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; đề ra các giải pháp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. 

- Ông nói phải! Những năm qua, tôi thấy năng lực cạnh tranh của tỉnh mãi chưa vươn lên được tốp trên. Khắc phục được hạn chế, cải thiện thứ hạng chỉ số này thì cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh chắc chắc sẽ lớn mạnh hơn và tỉnh cũng sẽ có sự phát triển bứt phá.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để doanh nghiệp chung sức, đồng lòng