TP Hải Dương tăng cường kiểm tra phòng chống dịch tại doanh nghiệp

02/12/2021 15:36

TP Hải Dương đã yêu cầu các phường, xã tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong các doanh nghiệp.

Trước tình hình dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngoài khu công nghiệp, UBND TP Hải Dương yêu cầu các phường, xã tiếp tục vận động các doanh nghiệp thực hiện test nhanh hoặc xét nghiệm PCR 1 lần/tuần cho ít nhất từ 10-15% số công nhân, lao động để tầm soát dịch bệnh; báo cáo UBND thành phố trước 15 giờ chiều thứ sáu hằng tuần.

Các phường, xã thành lập đoàn kiểm tra phòng chống dịch tại các doanh nghiệp do 1 đồng chí lãnh đạo UBND phường, xã làm Trưởng đoàn, tiến hành kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và kết quả test nhanh, xét nghiệm PCR tầm soát dịch bệnh hằng tuần của doanh nghiệp. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; trong trường hợp vượt thẩm quyền xử lý doanh nghiệp vi phạm, không bảo đảm điều kiện phòng chống dịch thì báo cáo thành phố để xử lý theo quy định.

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện các ca dương tính với SARS-COV-2 tại một số trường học, doanh nghiệp. Từ ngày 7-29.11, TP Hải Dương ghi nhận 85 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có một số ca trong doanh nghiệp như Công ty CP Thời trang YODY, Công ty TNHH Ha hae Việt Nam...

PV

(0) Bình luận
TP Hải Dương tăng cường kiểm tra phòng chống dịch tại doanh nghiệp