Thêm 2 doanh nghiệp ở Tứ Kỳ tạm dừng hoạt động

30/11/2021 19:39

Đó là Công ty TNHH: Young Tech Việt Nam ở xã Văn Tố và Bai Hong ở xã Nguyên Giáp, đều có công nhân mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH GFT Việt Nam ở xã Cộng Lạc.

Công nhân Công ty TNHH Young Tech Việt Nam được lấy mẫu xét nghiệm sáng 30.11

Công ty TNHH Young Tech Việt Nam (100% vốn Đài Loan, chuyên sản xuất găng tay xuất khẩu) tạm dừng hoạt động từ sáng 30.11 do có 1 F0 và hơn 200 F1.

Sáng cùng ngày, doanh nghiệp này đã phối hợp với một bệnh viện tại Hà Nội tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR cho khoảng 400 công nhân còn lại để đánh giá tình hình.

Ngày 3.12, công ty tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho số công nhân này, nếu không có trường hợp nào dương tính mới hoạt động trở lại.

Công ty TNHH Bai Hong (chuyên gia công giày xuất khẩu, 100% vốn Đài Loan) đã tạm dừng hoạt động từ ngày 27.11 do có 1 ca F0 là công nhân.

Sáng 30.11, hơn 1.700 mẫu xét nghiệm của công ty đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Để bảo đảm an toàn, công ty vẫn chưa hoạt động trở lại và sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào ngày 2.12.

Lãnh đạo huyện Tứ Kỳ cho biết đã tuyên truyền, vận động 2 doanh nghiệp trên có hình thức hỗ trợ các công nhân thuộc diện F0, F1.

Riêng với 182 công nhân Công ty TNHH GFT Việt Nam thuộc diện F1 đang cách ly tại ký túc xá công ty (đều là người tỉnh ngoài), trước mắt Liên đoàn Lao động huyện đã đề xuất Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 5-10 kg gạo/người và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Những ngày qua, số công nhân này được các lực lượng chức năng xã Cộng Lạc đi chợ hộ, toàn bộ chi phí do công ty hỗ trợ.

Huyện đã yêu cầu các doanh nghiệp trong huyện nâng mức cảnh báo phòng chống dịch, thực hiện tầm soát xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên cho lao động; nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ “An toàn Covid”, kiểm soát chặt người ra vào doanh nghiệp, chủ động theo dõi, giám sát những trường hợp ho sốt…

TIẾN MẠNH - NGUYỄN THẢO

(0) Bình luận
Thêm 2 doanh nghiệp ở Tứ Kỳ tạm dừng hoạt động