Hải Dương sẽ phải tiết giảm công suất sử dụng điện tới 200MW

07/06/2023 17:25

Nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh theo dự kiến tương ứng 939MW/ngày, trong khi Hải Dương chỉ được phân bổ 757MW/ngày.


Điện lực Hải Dương vận động doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm

Trong đợt nắng nóng kéo dài từ ngày 3.6, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phân bổ công suất sử dụng điện cho Hải Dương từ 0 giờ - 24 giờ các ngày từ 4 - 11.6 với mức công suất lớn nhất được sử dụng là 757MW/ngày. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng trên địa bàn tỉnh theo dự kiến với mức công suất tương ứng 939MW/ngày. Với mức phân bổ công suất và nhu cầu sử dụng điện thực tế trên địa bàn, Hải Dương sẽ phải thực hiện tiết giảm lượng điện do thiếu hụt nguồn tương ứng với mức công suất tiết giảm lớn, có thời điểm phải tiết giảm 200MW/ngày.  

Vì vậy, để bảo đảm mức công suất được phân bổ, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho sản xuất và sinh hoạt trong toàn hệ thống lưới điện của tỉnh, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương phải thực hiện tiết giảm theo công suất sử dụng hoặc cắt điện khẩn cấp theo lệnh của Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc. Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc cấp điện cho một số cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn.

Trước đó, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương cũng đã chủ động làm việc trực tiếp với các khách hàng lớn như các Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch, Xi măng Phúc Sơn, CP Thép Hòa Phát, Nice Ceramic Cộng Hòa Hải Dương... về việc tiết giảm điện.

THANH HOA

(0) Bình luận
Hải Dương sẽ phải tiết giảm công suất sử dụng điện tới 200MW