Giật gân

21/06/2019 10:35

Chủ bút hỏi phóng viên:/- Bài báo kỳ trước anh viết về một cô gái lạc đường trong rừng đã nhịn ăn 50 ngày mà vẫn xinh đẹp. Có phải anh đưa tin giật gân để câu khách?

Chủ bút hỏi phóng viên:
- Bài báo kỳ trước anh viết về một cô gái lạc đường trong rừng đã nhịn ăn 50 ngày mà vẫn xinh đẹp. Có phải anh đưa tin giật gân để câu khách?
- Đúng thế ạ!
- Anh có biết là anh đã làm khổ Tòa soạn không hả? Cho đến nay, đã có hơn 1.000 thư gửi đến Tòa soạn xin địa chỉ để cầu hôn nhân vật lý tưởng của anh đó.

UN(st)

Nguyên nhân ly hôn

Vợ bảo chồng:
- Anh biết không, trên tờ báo này viết rằng một nhóm các nhà xã hội học đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến ly dị.
- Chuyện đó thì có gì mà phải nghiên cứu vất vả thế nhỉ. Ai mà chả biết sở dĩ có các vụ ly dị là vì người ta kết hôn với nhau.

Đăng tin mất bằng

Lo lắng cho sức khỏe của chồng, sếp bà hỏi sếp ông:
- Tôi để ý thấy dạo này thần sắc của ông kém quá. Chắc ở cơ quan sắp có chuyện gì hệ trọng diễn ra phải không?
- Tuần tới sẽ có đoàn thanh tra cấp cao xuống cơ quan tôi kiểm tra tất cả văn bằng, chứng chỉ của toàn thể cán bộ. Ở cơ quan tôi hầu như ai cũng có ít nhất một văn bằng hoặc chứng chỉ giả. Bà biết tôi có tới... năm bảy cái. Họ mà lần ra là chết chắc.
- Tôi nghĩ ra một giải pháp, vừa giúp ông đường hoàng thoát hiểm, vừa nở mày nở mặt với thiên hạ.
- Ý của bà ra sao?
- Ông gấp rút đăng tin "Mất giấy tờ" trên các báo đài. Đại khái thế này: "Vào lúc... giờ... ngày... tháng... năm... Trên đường đi từ... đến... Tôi có đánh rơi một chiếc ví. Bên trong có các loại giấy tờ như sau: Một bằng tiến sĩ, một bằng cao cấp lý luận chính trị, một chứng chỉ C Anh ngữ... Ai nhặt được vui lòng liên hệ...". Như thế ông vừa có cớ hợp pháp để khỏi bị thanh tra, đồng thời khiến nhiều người thán phục về bộ sưu tập bằng cấp, chứng chỉ thuộc dạng khủng của ông.
- Diệu kế! Bà đúng là sáng suốt.

Bài phóng sự lòe loẹt

Trả lại bài phóng sự dày cộm, biên tập viên nhận xét với phóng viên:
- Phóng sự của anh màu sắc lòe loẹt quá!
Tác giả bị phật lòng, gay gắt hỏi:
- Ý anh là không hài lòng ở chỗ nào?
- Ngay phần vào đề, anh miêu tả cụ già có gương mặt đen đúa như cục than, tên tội phạm tím mặt vì điên tiết, nhân vật nữ chính mặt trắng bệch vì sợ hãi, nhân vật nam chính mặt đỏ ké vì bia rượu và những người hàng xóm chứng kiến thì xanh tái cả mặt mày!

NH(st)

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giật gân