Điều ước của biên tập viên

19/06/2022 08:30

Chỉ còn lại biên tập viên, vị thần hỏi: “Và điều ước của ngươi là gì?”./- Tôi muốn họ quay lại ngay sau bữa trưa, vì thời hạn để nộp bài cho ngày mai sẽ là lúc 10 giờ - biên tập viên trả lời

Ba người đàn ông gồm: biên tập viên, nhiếp ảnh gia và phóng viên dạo chơi ở bãi biển nhân một chuyến công tác. Đang đi, họ tình cờ va phải một chiếc đèn. Khi họ chà vào nó, Thần đèn đã xuất hiện và nói: “Thông thường, ta sẽ ban cho mỗi người ba điều ước. Nhưng vì có những ba người, nên mỗi người sẽ chỉ có một điều ước”.
Nhiếp ảnh gia bước tới nói trước: “Tôi muốn dành hết phần còn lại của cuộc đời mình để sống trong một căn nhà lớn, không phải lo lắng về vấn đề tiền bạc”. Ngay lập tức, vị thần đã biến điều ước của nhà nhiếp ảnh thành hiện thực.
Đến lượt anh phóng viên: “Tôi muốn dành phần còn lại của cuộc đời mình trên một du thuyền khổng lồ mà không phải lo lắng bất cứ vấn đề gì về tiền bạc”. Ngay lập tức, điều ước của anh ta cũng thành hiện thực.
Chỉ còn lại biên tập viên, vị thần hỏi: “Và điều ước của ngươi là gì?”.
- Tôi muốn họ quay lại ngay sau bữa trưa, vì thời hạn để nộp bài cho ngày mai sẽ là lúc 10 giờ - biên tập viên trả lời

Còn 3 phút

Chàng thanh niên dáng vẻ buồn bã thất vọng, đứng trên thành cầu đăm đăm nhìn xuống dòng nước xoáy cuộn. Sau lưng anh ta, một phóng viên bồn chồn đi lại với chiếc máy ảnh trong tay. Cuối cùng, anh phóng viên sốt ruột xem đồng hồ rồi chạy lên nói với anh chàng chán đời kia:
- Này anh bạn, quyết định rồi thì nhảy sớm đi, chỉ còn có 3 phút nữa thôi đấy!
- Đối với tôi thời gian đâu có ý nghĩa gì?
- Nhưng chậm hơn thì anh sẽ không kịp lọt vào tin tức buổi chiều đâu!
Không ngờ câu nói của anh phóng viên khiến chàng thanh niên đổi ý.

Quảng cáo hiệu quả

Mục kết bạn trên báo nọ đăng:
- "T.A, nữ 22 tuổi, người mẫu kiêm diễn viên, tài sản 1000 tỷ đồng, chưa hề lập gia đình, cần tìm một người chồng như nhân vật chính X trong tiểu thuyết Y của nhà văn Z".
Hôm sau, nửa triệu bản cuốn tiểu thuyết đó được bán hết veo.

Giật gân

Chủ bút hỏi phóng viên:
- Bài báo kỳ trước anh viết về một cô gái lạc đường trong rừng đã nhịn ăn 50 ngày mà vẫn xinh đẹp. Có phải anh đưa tin giật gân để câu khách?
- Đúng thế ạ!
- Anh có biết là anh đã làm khổ tòa soạn không hả? Hơn 100 người đã gửi thư đến tòa soạn xin địa chỉ để cầu hôn nhân vật lý tưởng của anh đó...

Bí quyết của sự thành công

Phóng viên phỏng vấn một giám đốc có tiếng trong giới kinh doanh:
- Xin ngài cho biết nguyên tắc nào quyết định sự thành công của ngài?
- Tôi thành đạt nhờ hai phương châm: trung tín và khôn ngoan. Trung tín là đã hứa làm gì thì bất kể trường hợp nào, dù phải phá sản đi nữa, cũng vẫn cứ làm.
- Thật là một tấm gương mẫu mực cho giới kinh doanh. Thế còn khôn ngoan là thế nào?
- Khôn ngoan thì đơn giản thôi: Đừng hứa bất kỳ điều gì hết.
-???

NT (st)

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều ước của biên tập viên