Tiết chào cờ đầu năm

04/09/2022 07:58

Năm học mới đã bắt đầu, hôm nay, thứ hai đầu tuần em lại được dự tiết chào cờ, lòng em đầy háo hức, em dậy sớm và đi đến trường.

Bầu trời xanh vời vợi. Hàng cây xanh đôi bên đường vang rộn tiếng chim hót. Thỉnh thoảng có mấy cô đi làm sớm tuýt còi xe máy làm rộn vang cả con đường.

Ông mặt trời đã lên cao, tỏa ra những tia nắng ấm áp sưởi ấm cho muôn loài. Cổng trường em có giàn hoa giấy tím xòe dài ra như những cánh tay đang vẫy chào. Trong sân trường, cây bàng, cây phượng đang rung rinh trước gió khoe những tán lá trong nắng. Những cây địa lan hoa tím biếc, cây tóc tiên hoa màu phấn hồng mới dịu dàng làm sao. Những chồi búp non mới nhú vẫy vẫy như ngón tay của em bé trên cây. Những chú chim chích chòe, chào mào cất tiếng hót líu lo. Các bạn chơi đùa giữa sân trường, dưới bóng cây, trên hành lang.

Một hồi trống giòn giã vang lên, các bạn học sinh ùa về lớp cất sách vở, đeo khăn quàng, cầm ghế xếp hàng xuống sân chào cờ. Chẳng mấy chốc, những hàng nối xếp ngay ngắn dọc ngang. Trước khán đài, lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió. Khi các bạn được ổn định, các thầy cô giáo cũng ra đứng thành hàng thì buổi lễ chào cờ bắt đầu. Bạn liên đội trưởng, áo trắng sơ vin trông thật chỉnh tề bước lên trên khán đài yêu cầu: “Các bạn chỉnh đốn trang phục, bỏ mũ nón xuống, nhìn trước thẳng”. Các bạn phía dưới răm rắp làm theo. Bạn liên đội trưởng dõng dạc hô: “Nghiêm! Chào cờ chào!” Tiếng nhạc nổi lên. Ai cũng trang nghiêm mắt hướng lên lá cờ đỏ sao vang đang bay phần phật. Sau đó cả trường đồng thanh hát Quốc ca và Đội ca. Tiếng hát đều to, vang xa, thể hiện tình yêu của mình với đất nước, thể hiện một năng lượng cho một tuần học mới, năm học mới. Vừa hát trong em vừa gợi lên những ký ức hào hùng của cha ông ta.

Khi bài hát kết thúc, các bạn ổn định chỗ ngồi lắng nghe thầy tổng phụ trách nhận xét việc học mấy ngày qua và thầy nhắc nhở những quy định cho năm học mới. Sau đó đến thầy hiệu trưởng lên. Thầy mặc bộ comple trông thật lịch thiệp, giọng thầy vang, ấm, thầy mong chúng em sẽ tích cực học tập ngay trong những ngày học đầu tiên và thầy còn nhắc nhở các học trò phải biết phòng chống dịch cũng như chủ động đi tiêm vaccine Covid-19 khi tới lượt. Em thấy như được truyền cảm hứng để yêu trường lớp và tích cực học hơn. Sau đó thầy giáo dạy toán mới ra trường lên hát bài Đất Nước lời ru. Giọng ca của thầy thật ấm áp, cao vút và hay mê li như một ca sĩ thực thụ. Thầy hát xong, cả trường vỗ tay vang dội. Nắng đang lên cao, từng chú chim trên cành đang muốn cất tiếng hót theo.

Giờ chào cờ đã kết thúc trong tiếng trống rộn rã. Em không nghĩ thời gian 45 phút lại trôi nhanh thế. Từng hàng lại nối nhau đi vào lớp. Nhìn các bạn đi vào lớp lòng em cứ xao xuyến mãi. Trên cao, lá cờ đỏ vẫn bay phấp phới trong gió. Em đi theo các bạn vào lớp và tự nhủ mình sẽ cố gắng học tập thật tích cực để thầy cô và cha mẹ vui lòng.

Nguyễn Ngọc Lan Dương (Lớp 6B, Trường THCS Cẩm Vũ, Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiết chào cờ đầu năm