Suy tư tuổi 17

01/11/2020 15:22

Tuổi 17 tràn đầy năng lượng sẽ giúp tôi vượt qua những thử thách sắp tới, giúp tôi mạnh mẽ và tự tin hơn.



Đã bao giờ bạn đứng trước quyết định dừng chân hay là bước tiếp chưa? Điều đó cũng giống như việc chúng ta đứng giữa khoảnh khắc giao mùa. Nó làm cho ta nuối tiếc chút nắng mùa hạ, những chùm hoa phượng đỏ rực nhưng lại khiến cho ta háo hức chờ đợi những cơn gió heo may, những vạt cúc tím nở rộ hai bên đường vào mùa thu. Cảm giác đó thật lạ, khi ấy chúng ta thấy mình thật nhỏ bé chênh vênh giữa cuộc đời rộng lớn.

Và tôi, tôi cũng đang chênh vênh trước quyết định của chính mình. Tôi không biết mình nên dừng lại hay bước tiếp. Những ngày học đội tuyển chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đã khiến tôi căng thẳng và đắn đo. Nhiều đêm tôi thức khuya học bài rồi ngủ gục trên bàn. Những giấc mơ cứ ám ảnh tôi. Tôi sợ mình bị loại. Tôi lo mình được chọn mà kết quả không như mong đợi của thầy cô. Tôi cảm nhận đó là một cuộc đua nhọc nhằn. Nếu dừng lại tôi sẽ bớt mệt mỏi, bớt áp lực hơn. Nhưng việc dừng lại cũng đồng nghĩa với việc đầu hàng. Điều quan trọng là tôi đã phần nào đoán được kết quả nếu tôi bước tiếp. Tôi sợ cái cảm giác mình chỉ là nhân vật dự bị không được tham gia vào câu chuyện cuộc sống. Tôi cũng đã cố gắng nhưng dường như kết quả vẫn còn ở phía trước. Áp lực trong cuộc đua ngày càng nhiều, nó đang đè nặng lên chính đôi vai tôi khiến nhiều lúc tôi muốn đầu hàng. Nhưng tôi chợt nhận ra mình thật ngốc nghếch. Tuổi trẻ của chúng ta tràn đầy nhiệt huyết. Thanh xuân của chúng ta hừng hực ngọn lửa nhiệt tình. Vậy thì việc gì tôi phải chùn bước. Tôi sẽ tiến lên, sẽ chiến thắng chính bản thân tôi, sẽ làm những việc có ý nghĩa cho cuộc sống.

Nhìn lại quãng thời gian mà mình đã bỏ công sức ra tôi lại có thêm động lực muốn bước tiếp. Bước tiếp để chiến đấu, chống chọi với khó khăn, thử thách để giành lấy cho mình một cơ hội khẳng định bản thân. Đôi khi sự sợ hãi đã khiến tôi trở nên nhỏ bé, yếu ớt không dám đối mặt với thực tại. Cơ hội luôn chia đều cho mỗi người, tôi phải nắm bắt lấy cơ hội đang đến với mình, không được run sợ trước hoàn cảnh. Tuổi 17 tràn đầy năng lượng sẽ giúp tôi vượt qua những thử thách sắp tới, giúp tôi mạnh mẽ và tự tin hơn. Điều quan trọng là tuổi 17 cũng cần có những dấu mốc đặc biệt để làm tiền đề vững chắc cho tuổi 18. Vì vậy, tôi sẽ quyết định tiến lên để chứng minh khả năng của bản thân. 

Dù kết quả có ra sao thì tôi cũng đã tích cóp cho chính mình những kinh nghiệm quý báu, là hành trang cho tôi hướng đến một tương lai tươi sáng. Đôi khi sự chênh vênh đặt bạn vào tình huống khó khăn nhưng chính bạn sẽ là người quyết định tất cả. Đừng ngại thử thách bản thân khi thanh xuân vẫn rất tươi đẹp. Hãy là người tự quyết định tương lai cho chính mình để rồi một mai nhìn lại không phải hối tiếc, bạn nhé!

​ VŨ THỊ THANH ANH
(Lớp 11F, Trường THPT Nam Sách)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Suy tư tuổi 17