Món quà bất ngờ

31/12/2022 06:21

Tôi được mẹ sinh ra vào dịp cuối năm, chỉ còn mấy ngày là bước sang năm mới nên mẹ vẫn bảo tôi "non tuổi” so với các bạn.



Tôi được mẹ sinh ra vào dịp cuối năm, chỉ còn mấy ngày là bước sang năm mới nên mẹ vẫn bảo tôi "non tuổi” so với các bạn. Tôi là con út trong nhà nên được bố mẹ và anh quan tâm, chăm chút. Mọi năm dù bận rộn đến đâu mẹ cũng sắp xếp công việc để tổ chức một bữa tiệc gia đình mừng sinh nhật của tôi. Bữa ăn ấm cúng giữa những ngày mùa đông giá rét bao giờ cũng có nồi lẩu tỏa khói nghi ngút. Cả nhà quây quần cùng ông bà nội, ngoại. Ăn xong, các bạn hàng xóm sẽ đến chung vui, hát tặng tôi bài "Happy birthday”. Tôi sẽ thì thầm lời ước, thổi nến và cắt bánh mời mọi người... Vậy mà năm nay, mẹ không hề quên ngày sinh nhật của tôi nhưng mẹ lại không tổ chức.

- Mẹ bận lắm con gái ạ! Đợt này bố con chưa được nghỉ phép. Bà nội lại đang nằm viện. Khi nào có điều kiện, mẹ sẽ bù nhé!

Tôi vẫn nhớ như in lời nói của mẹ hôm ấy. Tôi chỉ "Vâng ạ!” rồi lặng lẽ về phòng mình. Tự dưng tôi tủi thân, nước mắt cứ chảy ra. Đúng là mẹ có lý do để không thể tổ chức sinh nhật cho tôi lần này. Mẹ bảo trong gia đình có người ốm thì còn bụng dạ nào mà liên hoan, mà vui vẻ. Bố tôi đi công tác chưa về. Anh trai và tôi đang bận rộn với kỳ thi cuối học kỳ I... Tôi nhớ lại những bữa tiệc sinh nhật mọi năm. Tôi thèm không khí đông vui. Vậy mà...

- Xuống ăn cơm đi con!

Mẹ gõ cửa và giục tôi xuống nhà. Mặt tôi vẫn ỉu xìu nên anh tôi trêu:

- Đừng buồn nữa! Anh sẽ tặng em một con gấu bông thật to để em ôm cho ấm nhé! Hôm nào bố về thể nào bố cũng mua quà cho em. Cười lên nào...

Tôi phì cười vì điệu bộ của anh. Anh luôn chiều tôi, luôn coi tôi là em gái bé bỏng, hay nhõng nhẽo. Thế là sinh nhật tôi trôi qua trong lặng lẽ, chỉ có anh tôi tặng một con gấu bông màu trắng, thắt nơ đỏ ở cổ. Tôi ôm con gấu để ngủ ngon và thầm cảm ơn vì anh tâm lý với em gái.

Suốt những ngày bà nội nằm viện, tối nào mẹ cũng ăn vội vàng rồi vào bệnh viện thay phiên cho ông nội về nhà tắm rửa, nghỉ ngơi. Trước khi đi, bao giờ mẹ cũng nhắc hai anh em ăn xong thì rửa bát, đổ rác và khóa cửa nhà cẩn thận. Sáng hôm sau mẹ mới về. Mẹ lại đến cơ quan với hồ sơ, sổ sách ngập đầu. Thỉnh thoảng nghe mẹ nói chuyện điện thoại với bố mà tôi biết được như vậy. Thấy mẹ tất bật, mắt thâm quầng vì thức đêm trông bà, tôi thương mẹ lắm nhưng tôi không biết nói ra những suy nghĩ của mình nên đành để trong lòng.

Bà nội khỏi bệnh, được ra viện đúng dịp Tết dương lịch nên cả nhà mừng vui lắm. Bố tôi cũng được về phép sau những ngày đi công tác xa. Cả nhà quây quần đông đủ nên mẹ làm một mâm cơm thịnh soạn. Sau nhiều ngày phải ăn cháo, bà nội bảo thèm ăn cơm với rau. Mẹ tôi làm một nồi lẩu thập cẩm rất ngon, lại rán cả chả rươi thơm nức mũi. Ông bà ngoại tôi cũng sang chung vui. Thật bất ngờ, tôi còn được ông bà ngoại tặng một bộ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Món quà ấy thật hấp dẫn đối với tôi vì tôi vốn yêu sách và thích đọc sách. Bà ngoại giải thích về món quà đến muộn:

- Hôm trước bà đặt ở hiệu sách trên Hà Nội nhưng người ta gửi về muộn. Ông bà chờ có sách mới mang đến tặng cháu gái. Chúc mừng sinh nhật cháu nhé!

- Vâng! Con cảm ơn ông bà nhiều lắm! - Tôi ôm hộp sách như ôm báu vật.

Một lúc sau, có tiếng chuông cửa, bố ra mang vào một chiếc bánh gato hình trái tim rất đẹp. Bố vui vẻ:

- Đây là quà của bố tặng con gái nhé! 

Tôi chưa hết ngỡ ngàng thì mẹ tôi vui vẻ:

- Hôm nay nhà mình tổ chức sinh nhật bù cho con! Muộn một chút nhưng cả nhà đông đủ trong ngày đầu năm mới là rất ý nghĩa con ạ!

Tôi xúc động quá, chỉ muốn ôm mẹ và nói lời cảm ơn cả đại gia đình nhưng tự dưng tôi lại cảm thấy xấu hổ, đỏ mặt vì có lúc tôi đã từng nghĩ bố mẹ không quan tâm nên mới không tổ chức sinh nhật cho tôi. Tôi đâu biết rằng, bố mẹ còn phải lo cho bà nội ốm. Bây giờ cả nhà tôi quây quần đông đủ, cùng hát bài "Happy birthday” khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Trước khi thổi nến tôi đã thầm ước một điều tốt đẹp cho tuổi mới, cho năm mới. Ước gì gia đình tôi luôn đông đủ, ai cũng mạnh khỏe và đón nhận thật nhiều niềm vui.

VƯƠNG LÂM OANH
Lớp 7D, Trường THCS Nguyễn Trãi

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Món quà bất ngờ