Định hướng tương lai

20/02/2017 08:14



Trong một cuốn sách tôi từng đọc có một câu nói thế này: “Ba cho tôi một con đường nhưng tôi nghĩ nếu tôi nghe theo con đường của ông ấy thì có lẽ 20 năm sau, tôi không có đủ tư cách đứng trước mặt ông để nói về ước mơ”. Ai rồi cũng đến lúc phải lựa chọn hướng đi cho tương lai của riêng mình. Đôi khi tương lai ấy chính là ước mơ ta ấp ủ nuôi dưỡng từ lâu. Đôi khi nó lại là tâm nguyện của những người thân yêu nhất muốn ta đi theo. Đôi khi nó chỉ là một sự ngẫu nhiên, ta tình cờ bắt gặp nó, ta yêu thích và ta quyết định đi theo nó…

Tôi và các bạn cùng trang lứa đang bước vào giai đoạn cuối cùng đồng thời cũng là giai đoạn quan trọng nhất của quãng đời học sinh. Điều làm chúng tôi trăn trở nhất chính là việc lựa chọn cho bản thân một hướng đi. Tôi hiểu được áp lực của việc đưa ra quyết định này là rất lớn bởi không phải nguyện vọng của bất cứ ai cũng đều nhận được sự ủng hộ của mọi người. Cha mẹ, người thân- những người luôn muốn ta có một cuộc sống tươi đẹp, êm ấm nhất đã đặt vào chúng ta rất nhiều kỳ vọng. Họ muốn ta thi vào một ngôi trường đại học mà họ cho rằng sẽ thuận lợi cho nghề nghiệp sau này. Điều đó đã làm ta phải do dự khi định hướng tương lai, chúng ta sợ khi làm điều bản thân yêu thích thì cha mẹ sẽ buồn lòng.

Hoặc là bay, hoặc là rơi xuống, đó là quy luật khi giương cánh. Tôi nghĩ chỉ cần chúng ta nỗ lực hết mình và làm việc thật chăm chỉ thì dù thành công hay thất bại chúng ta cũng sẽ không hối hận. Mỗi người hãy lựa chọn cho bản thân một hướng đi phù hợp. Sự lựa chọn đúng đắn nhất là sự lựa chọn bắt nhịp từ trái tim. Hãy suy nghĩ thật kỹ, bay theo hướng bạn đã chọn và sống một cuộc sống thật ý nghĩa!

NGUYỄN QUỲNH ANH(Lớp 12A, Trường THPT Ninh Giang)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Định hướng tương lai