Đá bóng trên hố cát

27/11/2022 08:12

Chỉ có 10 phút ra chơi nhưng bọn con trai lớp 7B và 7A cũng nhanh chóng lập thành hai đội và chơi đá bóng nhanh. Sân đá vừa trên cỏ vừa trên hố cát, bởi những chỗ khác có bọn chiếm chỗ rồi.



Giờ ra chơi luôn thú vị nhất. Đủ trò trên đời có thể diễn ra trong khoảng 10 phút ra chơi từ búng bi, đá bóng, đá cầu, đuổi nhau hay nghịch hố cát vốn để học môn nhảy cao, nhảy xa. Một trò chơi đã khoái mà khi kết hợp cả 2 trò đá bóng trên hố cát thì còn nhiều điều ngạc nhiên và thú vị hơn nữa. Đó chính là buổi đá bóng có 1 không 2 của chúng tôi vào buổi chiều hôm thứ bảy mới đây.

Chỉ có 10 phút ra chơi nhưng bọn con trai lớp 7B và 7A cũng nhanh chóng lập thành hai đội và chơi đá bóng nhanh. Sân đá vừa trên cỏ vừa trên hố cát, bởi những chỗ khác có bọn chiếm chỗ rồi. Bóng được cuộn từ những tờ giấy nháp. Chưa đầy 3 phút, đội 7A đã sút vào lưới đội 7B. Chúng tôi xông lên, chạy trên cát cứ muốn quấn chân xuống mà vẫn cố chạy, dẫn bóng về gôn đối phương. Rồi thằng Hùng sút, bóng vào lưới. Tiếng hò reo xen lẫn tiếng cằn nhằn tức tối đan xen. Sau tỷ số 1-1, hai đội đều đá lăn xả và lăn lộn trên hố cát. Là thủ môn, tôi đã phải lăn lộn hết mức để cứu những bàn thua trông thấy. Trong hàng tiền đạo, thằng Hùng và thằng Kiên cũng phải cố gắng ghi bàn và giữ tỷ số, kìm chân đối thủ.

Nhưng vẫn có thêm một bàn thắng vào lưới của đội chúng tôi. Đối thủ vui mừng nhảy hét ầm ĩ. Một giọng nói con gái cất lên: “Giời ơi, đá kiểu này làm sao mà thắng được”. Lại giọng con gái khác: “Thằng Khang bắt bóng như nhón chuồn chuồn ấy”. Thì ra hai đứa con gái lớp 7C, vốn đã là hàng xóm không mấy thân thiện từ năm lớp 6 nên chúng hay kích. Tôi kìm tức giận, cố lao ra bắt bóng. Cả đội của tôi cũng quyết tâm lật ngược ván bài. Thằng Khánh lừa một quả và sút vào lưới. Tỷ số đã được cân bằng lại. Cả hai đội lại tạo ra những cú sút, đường chuyền nguy hiểm khiến khung thành của cả hai bên nghiêng ngả. Đúng lúc đó, tiền vệ đội tôi đã đem lại cho đội một quả sút phạt. Người thực hiện chính là người đá giỏi nhất của đội bóng- Hùng. Lấy đà và sút. Tiếng cổ vũ vang dội: “Vào rồi, vào rồi!”. Vừa lúc ấy tiếng trống vào lớp vang lên. Chúng tôi có đứa ngã ngửa ra hố cát thích thú như cầu thủ nằm ra thảm cỏ. Bọn lớp 7A thì ỉu xìu như bánh đa nhúng nước. Chúng tôi giục nhau chạy vào lớp kẻo cô giáo lên.

Nhưng niềm vui chẳng tày gang. Một số chạy vội ra nhà vệ sinh rửa chân, một số thì chạy vội vào lớp. Nhưng vì đá hố cát nên khi rửa chân, cát chảy đầy ra nền nhà vệ sinh và một số cậu không rửa chạy ngay vào lớp làm cát rơi một lượt trên nền gạch hoa. Lúc Cờ đỏ đi qua đã hỏi: “Lớp này không giữ vệ sinh, bị trừ 20 điểm thi đua nhé”. Mấy đứa và tôi đã tái mặt. Đang mở sách đợi cô giáo lên thì ông bảo vệ vào lớp và nói như quát: "Ai đã làm bẩn nhà vệ sinh của trường hả? Ai vừa đá bóng ở hố cát rồi vào rửa chân làm cát bẩn hết ra cửa phòng vệ sinh thế, chỉ có mấy cậu 7B nghịch ngợm thôi”. Không khí của cả lớp tự nhiên im lặng hẳn. Ông bảo vệ còn nói một thôi một hồi và nhắc chúng tôi không được làm bẩn nhà vệ sinh, rồi một lúc sau ông đi sang lớp 7A. Căn phòng thấy nhẹ nhõm hẳn.

Cô giáo chủ nhiệm vào lớp, khi bạn lớp trưởng lên báo cáo chuyện ấy với cô thì cô đã nhắc nhở: “Lần sau các bạn nam không chơi đá bóng ở hố cát nữa. Thầy thể dục đã cấm rồi, hố cát để tập nhảy. Và các em cũng phải giữ vệ sinh trường lớp, bản thân chứ. Ai lại chơi đá bóng dữ dội như thế, mồ hôi, cát bụi dính đầy người thế kia. Ngồi học giờ chỉ thở thì còn học gì nữa. Ra chơi ít thời gian các em chọn trò chơi nhẹ nhàng, sạch sẽ thôi. Giờ dịch bệnh còn đấy, phải giữ vệ sinh và giữ sức khoẻ nhé!”. Chúng tôi nhìn nhau và nhìn cô rồi lí nhí đáp: “Vâng ạ”.

Và đúng như lời cô, từ hôm sau ra chơi, chúng tôi không chơi đá bóng trên hố cát nữa mà chơi những trò nhẹ nhàng hơn, khi vào giờ học đỡ mệt hơn thật. Nhưng chúng tôi vẫn hẹn với đội lớp 7A sẽ gặp lại nhau vào một buổi chiều tan học sớm ở sân kho của thôn. Khi ấy chúng tôi tha hồ chạy nhảy, lăn lộn và ghi bàn... 

ĐÀO VIỆT KHANG (Lớp 7B, Trường THCS Cẩm Vũ, Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đá bóng trên hố cát