Chào đón thành phố đô thị loại I

27/10/2019 12:17

Những ngày này, người dân TP Hải Dương ai cũng ngập tràn cảm xúc khi thành phố được công nhận là đô thị loại I.



Những ngày này, người dân TP Hải Dương ai cũng ngập tràn cảm xúc khi thành phố được công nhận là đô thị loại I. Là một công dân nhỏ tuổi của thành phố, em cũng vui mừng, hân hoan trước sự kiện đặc biệt này và càng thêm yêu quý, tự hào về thành phố nơi mình sinh ra. 

TP Hải Dương nơi em sinh sống và gắn bó không ồn ào, tấp nập như Hà Nội, không hoa lệ như Sài Gòn, không quyến rũ như Đà Nẵng, cũng không thơ mộng như Huế… Thành phố nơi em sinh ra với những vẻ đẹp rất riêng, hiền hòa, bình dị và mang sức sống của một thành phố trẻ, vươn mình trên con đường phát triển và hội nhập. 

Hải Dương trong em là những ngôi nhà cao tầng san sát, xen giữa là những quán xá, hai bên đường rợp bóng cây. Hải Dương trong em với các đặc sản bánh đậu xanh, bánh khảo, bánh cuốn, canh cá rô đồng… Hồ Bạch Đằng và hồ Bình Minh trong xanh và thơ mộng. Con người nơi đây thanh lịch, hiền lành, chăm chỉ. Trong cái vội vã của thành thị, nhịp sống nơi đây vẫn bình thản. Mọi người chân thành quan tâm nhau như những người hàng xóm, láng giềng thân thiết. Mỗi khoảnh khắc trôi đi tại thành phố này là mỗi phút giây quý giá, đáng trân trọng, gắn với nhiều kỷ niệm tuổi thơ của em.

Những con đường của thành phố mang tên những nhân vật lịch sử nổi tiếng người Hải Dương như Nguyễn Lương Bằng, Tuệ Tĩnh, Nguyễn Thị Duệ… gợi nhắc cho em về mảnh đất giàu truyền thống, là niềm tự hào của biết bao thế hệ. Suốt chiều dài lịch sử dân tộc, đất và người Hải Dương đã góp phần làm nên những mốc son lịch sử vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Thế hệ những người con Hải Dương hôm nay đang nỗ lực kế thừa, phát huy những truyền thống đó. 

Là một công dân nhỏ tuổi của thành phố, em tự ý thức được trách nhiệm của bản thân để xứng đáng là một công dân của đô thị. Chúng em cùng với thế hệ trẻ của TP Hải Dương tiếp tục vươn lên lập thêm những thành tích mới, góp phần dựng xây thành phố ngày càng đẹp đẽ hơn.

Trước tiên, trong cuộc sống hằng ngày, chúng em tự nhắc bản thân có những hành động thiết thực góp phần tạo nên lối sống văn minh đô thị. Theo em, có 2 điều đáng quan tâm hàng đầu là bảo vệ môi trường và xây dựng văn hóa giao thông. Mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất để giữ gìn không gian xanh cho thành phố của chúng ta. Đôi khi chỉ là những hành động như vứt rác đúng nơi quy định, hạn chế dùng túi nilon, ra khỏi phòng tắt điện, không bẻ cây, bẻ hoa nơi công cộng… cũng là góp phần bảo vệ môi trường. 

Hiện nay, phương tiện tham gia giao thông trong thành phố ngày càng tăng. Việc xây dựng văn hóa giao thông cũng là góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Nhiều lần em bắt gặp hình ảnh người tham gia giao thông vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lạng lách, phóng nhanh vượt ẩu. Nhiều vỉa hè, lòng đường bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh khiến người dân đi lại khó khăn. Tại nhiều cổng trường, mỗi giờ tan tầm, học sinh và phụ huynh tập trung đông gây ùn tắc. Nhiều học sinh đi xe đạp điện nhưng không đội mũ bảo hiểm… Em rất mong trong thời gian tới, thành phố của chúng ta sẽ không còn những hình ảnh xấu xí như vậy. Mọi người tham gia giao thông đều hiểu biết đầy đủ và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật giao thông. Gặp trường hợp người bị nạn cần giúp đỡ, chia sẻ kịp thời. Cư xử có văn hóa khi tham gia giao thông còn thể hiện ở việc đi từ tốn, bình tĩnh, ưu tiên cho người già, trẻ nhỏ, biết xin lỗi, cảm ơn khi có va quệt… 

Là một học sinh, em tự nhủ bản thân gắng sức học tập thật tốt, trau dồi những kiến thức, kỹ năng để sau này có thể đóng góp sức của mình xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, thông minh.

VŨ TRỌNG KHIÊM(Lớp 5B, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chào đón thành phố đô thị loại I