Bơi ở ao làng

07/07/2019 08:22

Long chả thèm nghe bạn gọi, cậu bơi chán thì ngụp, lặn, lắm lúc lặn một hơi dài làm Nam sợ xanh mặt.



Một chiều hè, trời oi nóng, cây cối đứng im không có một ngọn gió nhỏ nào đùa chơi trên vòm lá, Long và Nam rủ nhau đi chơi loanh quanh trong làng. Đến cái ao cá ở đầu làng, hai bạn ngắm nhìn mặt nước trong xanh, mát rượi mà thích mê. Nam bảo:

- Ước gì tớ biết bơi nhỉ? Bơi lội ở đây thích phải biết!

- Cứ xuống đi, tớ biết bơi, tớ sẽ dạy cậu bơi! Bơi tí cho mát đi! - Long rủ bạn.

Nam gãi đầu ngại ngần:

- Thôi, cái ao này bà tớ bảo sâu lắm, lại không có người lớn ở đây. Nhỡ bị làm sao thì chỉ có chết thôi. Tớ chả dám đâu!

Long le lưỡi lêu lêu bạn nhát chết rồi cởi phăng cái áo cầu thủ bóng đá ra, lao ngay xuống nước. Vừa đập tay, đập chân thùm thùm, cậu ta vừa réo gọi:

- Xuống đây Nam ơi! Mát lắm, sướng cực kỳ!

Nam nhìn bạn vẻ thèm thuồng lắm nhưng vẫn không dám xuống. Cậu nhắc bạn luôn miệng:

- Cậu bơi gần bờ thôi. Cẩn thận đấy! Bơi vào gần bờ đi Long ơi!  

Long chả thèm nghe bạn gọi, cậu bơi chán thì ngụp, lặn, lắm lúc lặn một hơi dài làm Nam sợ xanh mặt. Có lúc, Long còn giả chết đuối để hù dọa bạn, đang bơi, cậu ta lại giả chấp chới với tay kêu cứu làm Nam hốt hoảng nhiều phen. Nô đùa, vẫy vùng gần tiếng đồng hồ, bỗng Long thấy chân mình đau nhói, nặng trịch như bị ai túm chặt và lôi xuống, cậu càng cố quẫy thì càng thấy mình chìm xuống, Long hoảng hốt kêu lên:

- Cứu… cứu với!

Lúc đầu Nam tưởng Long đùa như lúc nãy nên không nói gì, nhưng thấy bạn cứ hụp xuống lại nổi lên kêu cứu với nét mặt hốt hoảng thì cậu cuống lên, vừa chạy ngược về làng, vừa ngoái cổ trông chừng Long, miệng kêu không thành tiếng:

- Cứu… cứu với… có người chết đuối…

May mắn sao, Nam gặp được chú Phú vừa đi làm về qua đấy, chú liền cùng Nam chạy lại chỗ cái ao. Lúc này, Long đã chìm nghỉm dưới nước. Chú Phú nhảy ào xuống, bơi, ngụp và túm tóc cu cậu lôi lên bờ. Chú Phú vác Long lên vai chạy cho nước ộc ra, rồi đẩy ngực, hô hấp nhân tạo một lúc Long mới tỉnh lại. Lúc này, Nam đang ngồi khóc hu hu bên cạnh vì quá sợ hãi. Cậu cứ tự trách mình đã không can ngăn khiến bạn gặp nguy hiểm.

Bố mẹ Long được tin vội chạy ra đưa con trai vào trạm y tế xã. Bố thì quát mắng, mẹ thì khóc sụt sùi mãi không thôi.

Khi Long thật sự tỉnh táo rồi, bác sĩ mới nhẹ nhàng bảo:

- Anh chị cho con về nghỉ ngơi, mai cho con đi chụp phổi, tránh hiện tượng đuối nước trên cạn do tràn nước vào phổi. Còn cu Long nhớ nhé! Muốn bơi thì vào bể bơi cho an toàn cháu ạ. Không được tự do bơi lội ở ao, hồ, sông ngòi khi không có người lớn đi cùng.

Long cúi mặt, lí nhí trong miệng:

- Con, con… xin lỗi ạ!               

TRỊNH GIA LINH(9 tuổi, nhóm bút Hương Hoàng Lan, Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bơi ở ao làng