"Khách sạn" chưa ai đặt được phòng

04/04/2023 07:04

Nhìn từ xa EastLink giống như mọi khách sạn bình thường nhưng thực chất là tác phẩm nghệ thuật.

Nằm bên đường cao tốc ở thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia là Hotel EastLink. Thoạt nhìn nhiều người lầm tưởng đây là khách sạn phục vụ khách muốn nghỉ đêm khi đi đường xa. Trên thực tế, nó là một tác phẩm nghệ thuật có hình dáng giống khách sạn của nghệ sĩ địa phương Callum Morton, được hoàn thành năm 2007.


Khách sạn EastLink được một khách du lịch chụp lại. Ảnh: Flickr

Tòa nhà cao 20 m, mặt tiền 12 m, sâu 5 m và có nhiều cửa sổ bằng kính rộng. Phía trên tòa nhà có gắn chữ Hotel (khách sạn) lớn màu đỏ, xung quanh là những cánh đồng khô cằn. Tòa nhà không có lối vào, không có phòng và được dựng lên chỉ với mục đích trang trí. Khi biết được điều này, nhiều du khách cho biết họ cảm thấy thú vị, thay vì thái độ bực tức do bị lừa.

Để giống thật, Morton còn cho chiếu sáng một số ô cửa sổ, khiến mọi người dễ hiểu nhầm nơi đây có người ở. Nó còn có trang web riêng giống như mọi khách sạn thông thường khác, chỉ là không có dữ liệu hay hướng dẫn đặt phòng.

"Tôi nghĩ thật thú vị khi đặt một thứ gì đó vào một không gian hấp dẫn hoặc lạ một chút. Điều đó có thể thay đổi cách mọi người nghĩ về nghệ thuật", Morton nói.

Sau gần 20 năm, tác phẩm của Morton trở thành một điểm đến được nhiều người biết. Du khách khi tới Melbourne đều muốn đi qua để nhìn khách sạn giả này, chụp ảnh và đăng Facebook. Nó được giới thiệu trên TripAdvisor, diễn đàn du lịch nổi tiếng thế giới và được du khách đánh giá 4.5/5 sao về độ thú vị.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Khách sạn" chưa ai đặt được phòng