Hòn đảo ở Ấn Độ Dương được ví như vùng đất ngoài hành tinh

28/09/2021 11:22

Vẻ đẹp của hòn đảo biệt lập Socotra với loài cây máu rồng nổi bật dưới hoàng hôn cùng thiên nhiên nguyên sơ nơi đây đã thu hút nhiều du khách tới khám phá.


Hòn đảo Socotra được ví như công viên kỷ Jura trong những thước phim khoa học viễn tưởng nhờ sở hữu hệ thực vật phong phú. Đây là hòn đảo thuộc sở hữu của Yemen nằm ở Ấn Độ Dương. Cũng vì vậy mà ngành du lịch ở quốc gia Trung Đông này thu hút đông đảo du khách quốc tế đến khám phá di sản thế giới được UNESCO công nhận.

dao Socotra noi tieng voi cay mau rong anh 2

Với điều kiện khí hậu nắng nóng gay gắt và hạn hán, hòn đảo biệt lập có nguồn gốc lục địa (không núi lửa) sở hữu hệ động, thực vật độc đáo. Đặc trưng của nơi này nổi tiếng nhất phải kể đến loài cây máu rồng (cây long huyết) đem đến nhiều tò mò cho du khách.

dao Socotra noi tieng voi cay mau rong anh 3

dao Socotra noi tieng voi cay mau rong anh 4

Vẻ ngoài của loài cây này giống như một chiếc ô hay cây nấm khổng lồ. Sau những tán lá nhỏ xanh um tùm là thời điểm cây cho ra hoa màu tím hồng đầy mê hoặc khi gặp ánh sáng mặt trời. Đặc biệt, khi cắt vỏ cây này, bạn sẽ thu được nhựa màu đỏ. Từ thời cổ đại, người dân địa phương đã sử dụng nước ép cây máu rồng cho các mục đích y tế và thẩm mỹ.

dao Socotra noi tieng voi cay mau rong anh 5

dao Socotra noi tieng voi cay mau rong anh 6

Còn khi hoàng hôn buông xuống, rừng cây máu rồng lại mang vẻ huyền bí ma mị với nền mây hồng thấp trên bầu trời. Du khách đến đảo Socotra không thể bỏ qua thời khắc đáng nhớ này để săn những bức ảnh đẹp cùng loài cây độc đáo.

dao Socotra noi tieng voi cay mau rong anh 7

dao Socotra noi tieng voi cay mau rong anh 8

Những đồi cát trắng ở hòn đảo ngoài khơi Somalia này là toạ độ thu hút du khách đến khám phá khi hoàng hôn buông xuống. Với những tín đồ xê dịch, việc dựng lều nghỉ ngơi giữa đồi cát mệnh mông ngắm mây trời là trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình.

dao Socotra noi tieng voi cay mau rong anh 9

Nằm trên đụn cát trải dài, khách du lịch dễ dàng quan sát rừng cây máu rồng ẩn hiện giữa nền trời đêm khi ngắm sao.

dao Socotra noi tieng voi cay mau rong anh 10

dao Socotra noi tieng voi cay mau rong anh 11

Hòn đảo biệt lập ở Trung Đông đa dạng với địa hình bãi cát rộng, biển xanh cùng núi đá vôi sẽ mang đến cho du khách hành trình trải dài nhiều ngày mà không thiếu các hoạt động khám phá. Bỏ đi bộn bề cuộc sống, bạn có thể nằm ung dung ngắm bầu trời đêm hay lái xe dọc bờ biển để khám phá cuộc sống người dân trên đảo.

Theo Zingnews

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòn đảo ở Ấn Độ Dương được ví như vùng đất ngoài hành tinh