Bé gái chào đời với chiếc đuôi dài 5 cm cực hiếm

28/11/2022 15:01

Một bé gái ở Mexico sinh ra với chiếc "đuôi thật" dài 5 cm, mềm, bao phủ bằng một lớp da và lông mịn và có một đầu hơi nhọn.

Bé gái ở Mexico chào đời bằng phương pháp sinh mổ tại một bệnh viện ở Nuevo Leon. Hai mẹ con đã khỏe mạnh trở lại sau ca mổ.

Điều đặc biệt khiến cha mẹ, bác sỹ đều kinh ngạc chính là chiếc đuôi nhỏ của bé gái khi mới chào đời. Cái đuôi nhô ra ở cuối xương cụt với phần gốc hơi lệch về bên trái.

Chiếc đuôi dài 5 cm, mềm, bao phủ bằng một lớp da và lông mịn và có một đầu hơi nhọn. Đường kính thay đổi từ 3 mm đến 5 mm, thu hẹp dần về phía đầu nhọn.

Bác sỹ Josue Rueda đứng đầu ca mổ cho biết đây là trường hợp đầu tiên ghi nhận ở Mexico. Hiện tượng hiếm gặp chỉ xuất hiện ở khoảng 200 ca. Em bé chào đời đủ tháng và không có biến chứng nào trong thai kỳ. Cấu trúc mềm, có phần da bao phủ và lông mịn, có thể di chuyển thụ động mà không gây đau đớn. Đứa bé đã khóc khi bác sỹ thử đâm nhẹ vào phần đuôi.

Cha mẹ bé gái đã có một cậu con trai khỏe mạnh trước đó. Đứa trẻ sơ sinh khỏe mạnh, các xét nghiệm về não, tim, thính giác và nước tiểu cho kết quả bình thường. Khi bé gái được hai tháng tuổi, các bác sĩ tiến hành cắt bỏ chiếc đuôi. Chiếc đuôi có chứa cơ, mạch máu, dây thần kinh nhưng không có xương. Kết quả kiểm tra cho thấy cái đuôi không phải là hậu quả của vấn đề liên quan đến cột sống. 

"Đuôi thật" ở người là cực kỳ hiếm, chỉ có 195 trường hợp được xác định tính đến năm 2017, trong đó trường hợp dài nhất là 20 cm.

Đuôi thường xuất hiện ở các bé trai và cứ 17 em bé có đuôi thì có một em bị rối loạn phát triển não hoặc hộp sọ. Các bác sỹ chưa tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Tổ tiên loài người đã mất đuôi khi tách khỏi loài khỉ khoảng 20 triệu năm trước. Trong một số tín ngưỡng và nền văn hóa, đuôi người được coi là linh thiêng và được tôn thờ.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé gái chào đời với chiếc đuôi dài 5 cm cực hiếm