81 tuổi đi khắp thế giới trong 80 ngày

14/04/2023 07:30

Nhiếp ảnh gia Ellie Hamby và bác sĩ Sandy Hazelip, cùng 81 tuổi, đã đi khắp 7 châu lục trong 80 ngày.


Ellie Hamby và Sandy Hazelip (phải) chụp ảnh tại Bali, Indonesia. Ảnh: Facebook/Around the World at 80

Hai cụ bà đến từ bang Texas, Mỹ, có ý tưởng "80 tuổi đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày" vào năm 2022 nhưng kế hoạch thất bại vì Covid-19.

Họ bắt đầu chuyến đi vòng quanh thế giới vào đầu năm nay. Điểm đầu tiên mà hai bà cụ 81 tuổi đến cùng nhau là Nam Cực. Đây là một trong những hành trình du lịch vất vả nhất vì xa xôi và lạnh giá. Nhưng khi đặt chân tới nơi, họ đã quên tất cả khó khăn, đặc biệt khi nhìn thấy những con chim cánh cụt, băng trôi và sông băng.

Kể từ lần mạo hiểm đầu tiên đó, cả hai đã đặt chân đến 18 quốc gia trên 7 lục địa (châu Đại Dương, Á, Âu, Phi, Nam Cực, Bắc Mỹ, Nam Mỹ). Họ cưỡi lạc đà ở Ai Cập, gặp voi ở Bali, khiêu vũ ở Nepal và ngắm Bắc cực quang ở Phần Lan. Chuyến đi của cả hai được cập nhật thường xuyên trên trang cá nhân, và được mọi người gọi là "những nữ lão khách".

Năm 1999, sau khi chồng chết, Hamby đưa cháu đến Zambia du lịch. Tại đây, bà gặp Hazelip, khi đó đang cùng chồng điều hành một dự án y tế. Họ gắn bó với nhau vì chung sở thích đi du lịch, ưu tiên những trải nghiệm độc đáo hơn là sự tiện nghi. Năm 2005, chồng của bác sĩ Hazelip cũng qua đời. Từ đó, hai quả phụ trở nên thân thiết hơn. Họ muốn dành thành quả của chuyến đi này để tri ân hai người chồng quá cố mà họ luôn tưởng nhớ.

Đối với Hamby, điểm nổi bật của chuyến đi là những người họ gặp trên đường. "Chúng tôi yêu thích mọi cảnh đẹp đã thấy. Nhưng điều nhớ nhất là những người đã gặp", bà nói. Họ đã kết bạn với rất nhiều người trên khắp thế giới, và may mắn gặp được những người tuyệt vời, tử tế, thân thiện. "Với chúng tôi, mỗi ngày là một cuộc phiêu lưu", Hamby nói.

Hiện cả hai đã hoàn thành mục tiêu và quay về nhà tại Texas. Họ đang lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo. Họ cho rằng không cần quá lo lắng về rào cản ngôn ngữ khi đi du lịch. "Không phải nơi nào cũng nói tiếng Anh nhưng có một ngôn ngữ chung, đó là nụ cười", Hamby nói.

Hai du khách cũng khuyến khích những người lớn tuổi khác nên xách vali lên và đi, không nên để tuổi tác ngăn cản bước chân. Hazelip nói rằng 81 là "độ tuổi hoàn hảo để bắt đầu những chuyến đi".

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    81 tuổi đi khắp thế giới trong 80 ngày