7 khách sạn có quá khứ bất ngờ

04/12/2022 11:34

Những khách sạn này không chỉ đơn thuần là nơi nghỉ dưỡng hạng sang mà còn chứa đựng nhiều câu chuyện lịch sử đặc biệt.

Khách sạn Ritz Paris, Pháp: Công nương Diana ăn bữa cuối cùng ở đây, trong phòng Imperial. Huyền thoại thời trang Coco Chanel đã sống tại khách sạn 34 năm. Ritz Paris có nhiều phòng đặt tên theo những vị khách nổi tiếng. Trong đó, phòng Coco Chanel có giá 56.000 USD/đêm.

Khách sạn Cliveden, Berkshire, Anh: Khách sạn năm sao này có lịch sử 350 năm, với nhiều vị khách quyền lực, các bữa tiệc mang tính biểu tượng, và các vụ bê bối. Nổi tiếng nhất là vụ Profumo Affair, trong đó một chính trị gia nổi tiếng người Anh ngoại tình với một nữ người mẫu 19 tuổi, được đồn đại là có dính líu đến một điệp viên nước ngoài, sau khi gặp ở bể bơi Cliveden.

Khách sạn Casa Malca, Tulum, Mexico: Khách sạn có gu thẩm mỹ và nhiều tác phẩm nghệ thuật này trước đây là nơi ở của trùm ma túy Pablo Escobar.

Khách sạn Mille Collines, Kigali, Rwanda: Mille Collines trở nên nổi tiếng sau bộ phim "Khách sạn Rwanda" vì đã trở thành nơi trú ẩn cho hàng nghìn người trong cuộc thảm sát diệt chủng năm 1994.

Khách sạn Chateau Marmont, Los Angeles, Mỹ: Tự xưng là "thiên đường an toàn", danh tiếng của Chateau Marmont được xây dựng dựa trên việc đây là điểm đến cho những ngôi sao Hollywood muốn được thoát khỏi ánh mắt công chúng. Jean Harlow định cư ở đây năm 1933. Nam diễn viên Anthony Perkins và bạn trai Tab Hunter đến đây tận hưởng sự tự do của mối tình bí mật. Năm 1982, diễn viên hài John Belushi chết ở khách sạn vì sốc thuốc.

Khách sạn Watergate, Washington DC, Mỹ: Phòng 214 tại khách sạn có tên "Phòng Bê Bối" sau vụ việc diễn ra vào tháng 6.1972. Văn phòng đảng Dân chủ tại đây bị đột nhập, mở màn cho bê bối sau đó buộc Richard Nixon phải từ chức.

Khách sạn Europa, Belfast, Bắc Ireland: Tòa nhà này được mệnh danh là "khách sạn bị đánh bom nhiều nhất châu Âu" và "khách sạn bị đánh bom nhiều nhất thế giới". Nguyên do là trong "The Troubles", xung đột bạo lực diễn ra ở Bắc Ireland (1960-1998), Europa đã bị đánh bom đến 36 lần.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 khách sạn có quá khứ bất ngờ