Thúc đẩy mạnh mẽ nền tảng chuyển đổi số tỉnh

28/12/2022 06:43

Đây là một trong những chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.

Các đại biểu bấm nút khai trương cổng đăng ký tên miền quốc gia “.vn”

Chiều 27.12, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023, khai trương cổng đăng ký tên miền “.vn”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng yêu cầu trong năm 2023, Sở TTTT chủ trì, phối hợp chặt chẽ các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tham mưu, triển khai Nghị quyết 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số (CĐS) giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, nhất là tham mưu triển khai hiệu quả dự án Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh; dự án xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin và trung tâm dữ liệu phục vụ chính quyền điện tử và đô thị thông minh; dự án trung tâm giám sát an ninh không gian mạng. Tăng cường hợp tác, tranh thủ ý kiến chuyên môn của các đơn vị, bộ, ngành, nhất là Bộ TTTT trong công tác quản lý nhà nước, nhất là về CĐS, chuyển đổi IPv6, phát triển tên miền “.vn”… Tiếp tục nâng cao vai trò chất lượng hoạt động của các cơ quan báo chí. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông minh trong truyền thanh cơ sở…

Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2022, Hải Dương duy trì vị trí 14 cả nước trong bảng xếp hạng chỉ số đánh giá CĐS (DTI) với giá trị 0,4843, cao hơn mức trung bình cả nước. Thứ hạng so với cả nước về nhận thức số, thể chế số, hạ tầng số, nhân lực số của tỉnh lần lượt là 22, 10, 10, 37. Xếp hạng về an toàn thông tin mạng, hoạt động chính quyền số, hoạt động kinh tế số, hoạt động xã hội số lần lượt là 38, 8, 20, 9. Về 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, thứ hạng của tỉnh so với cả nước lần lượt là 13, 18, 18.

Toàn tỉnh hiện có gần 130.000 hộ sản xuất nông nghiệp kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đang hoạt động với gần 1.100 sản phẩm được kinh doanh, phát sinh gần 36.000 giao dịch trên các sàn TMĐT, đứng thứ 7 toàn quốc về số lượng giao dịch trên sàn, gần 163.000 hộ sản xuất nông nghiệp được đào tạo kỹ năng số. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành thông tin và truyền thông

Hải Dương là một trong những địa phương được Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) triển khai các hoạt động hợp tác toàn diện, từ phát triển tên miền quốc gia “.vn”, đến chuyển đổi hạ tầng Internet quan trọng quốc gia IPv6.

Đặc biệt, năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành quyết định lấy ngày 26.3 hằng năm là Ngày CĐS tỉnh, là một trong những địa phương đầu tiên ban hành quyết định về nội dung này. 1.340 tổ công nghệ số cộng đồng tại tất cả các địa phương trong tỉnh đã được thành lập với gần 7.000 thành viên...

Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Internet Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác, phối hợp tăng cường quản lý, phát triển tài nguyên internet trên địa bàn tỉnh

Trong khuôn khổ hội nghị, Sở TTTT, Trung tâm Internet Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác, phối hợp tăng cường quản lý, phát triển tài nguyên internet trên địa bàn tỉnh, khai trương cổng đăng ký tên miền quốc gia “.vn” (điểm đăng ký đặt tại Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, Sở TTTT).

Nhân dịp này, 6 cá nhân đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp thông tin và truyền thông” của Bộ TTTT, 8 tập thể nhận giấy khen của Sở TTTT.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thúc đẩy mạnh mẽ nền tảng chuyển đổi số tỉnh