Phát huy hiệu quả kết nối camera giám sát giao thông, tránh lãng phí

10/08/2022 18:34

 Đó là một trong những ý kiến thảo luận tại hội thảo "Chuyển đổi số ngành giao thông vận tải" do Sở Giao thông vận tải phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel Hải Dương tổ chức sáng 10.8.

Đại diện Viettel Hải Dương phát biểu tại Hội thảo "Chuyển đổi số ngành giao thông vận tải" sáng 10.8

Theo ý kiến này, hiện nay việc lắp đặt camera không chỉ phục vụ cho việc bảo đảm an ninh trật tự, điều hành giao thông mà còn giúp phát hiện lỗi vi phạm làm căn cứ xử lý phạt nguội. Nhiều tuyến đường chính, các ngã ba, ngã tư đã được đầu tư lắp đặt hệ thống camera. Vậy làm sao để đầu phát huy hiệu quả đồng bộ, tránh lãng phí khi lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông trong toàn tỉnh là vấn đề cần quan tâm.

Cũng tại hội thảo, một số ý kiến thảo luận về xây dựng bản đồ số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát hiện các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông...  

Tại hội thảo, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông thông tin về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế - xã hội số theo quan điểm chỉ đạo của Chính phủ và các kế hoạch, chương trình chỉ đạo triển khai chuyển đổi số của tỉnh. Đại diện Viettel Hải Dương trình bày về các giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp đã triển khai và đề xuất các giải pháp chuyển đổi số cho ngành giao thông vận tải.

Buổi hội thảo sẽ góp phần thay đổi nhận thức, cách làm cho cán bộ, công chức, viên chức của các phòng ban, đơn vị thuộc Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan; góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược của ngành giao thông, ứng dụng công nghệ số và sử dụng dữ liệu số một cách sâu rộng trong toàn bộ các hoạt động quản lý để phát triển cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, tiên tiến, bảo vệ môi trường và bảo đảm an toàn giao thông phục vụ nhân dân.

Giai đoạn 2021-2023, Sở Giao thông vận tải chủ trì phát triển hệ thống giao thông thông minh, tập trung vào các hệ thống giao thông đô thị, các quốc lộ để tăng năng lực quản lý giao thông, tăng cường giám sát trật tự và an toàn giao thông đường bộ, bảo đảm kết nối và chia sẻ thông tin trong lĩnh vực giao thông.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy hiệu quả kết nối camera giám sát giao thông, tránh lãng phí