Gia tăng khai thác tài nguyên số, phổ cập kỹ năng số cho người dân

23/10/2022 10:27

Chương trình ưu đãi với dịch vụ tên miền quốc gia Việt Nam ".vn" nhằm gia tăng việc khai thác giá trị tài nguyên số trong các hoạt động kinh tế số, xã hội số, phổ cập kỹ năng số cơ bản cho người dân.


Ảnh minh họa

Cụ thể, khách hàng đăng ký sử dụng tên miền ".vn" trong tháng 10.2022 đều được giảm phí đăng ký, sử dụng tên miền. Khi sử dụng các dịch vụ thiết kế trang thông tin điện tử (website) doanh nghiệp, website thương mại điện tử bán hàng, email dưới tên doanh nghiệp, các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, hiện diện trực tuyến, người dùng sẽ được giảm 50-100% phí.

Dù có nhiều kênh bán hàng trực tuyến (gian hàng trên các sàn thương mại điện tử, facebook…), website vẫn là "trụ sở số" để khách hàng tìm đến, tra cứu thông tin và quyết định đặt niềm tin vào doanh nghiệp.

Đối với các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, website đã trở thành công cụ quan trọng trong việc tạo dựng sự hiện diện và hoạt động quảng bá trên internet.

Trong công cuộc chuyển đổi số, thiếu đi sự hiện diện trực tuyến đã biến doanh nghiệp thành "tàng hình" trước một bộ phận lớn người tiêu dùng. Website hoạt động giống như một trụ sở trực tuyến của doanh nghiệp khi tham gia thương mại điện tử.


Nông sản Lộc Thịnh Phát được giới thiệu tại website locthinhphat.vn. Ảnh chụp màn hình

Theo khảo sát của Trung tâm Internet Việt Nam năm 2021, gần 98% người tiêu dùng có sử dụng internet đã từng mua hàng trực tuyến. Điều đặc biệt, người tiêu dùng trực tuyến này thường xuyên duy trì thói quen truy cập website của sản phẩm hoặc doanh nghiệp để tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định mua hàng (đặc biệt với các sản phẩm có giá trị lớn, sản phẩm tiêu dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe…).

Hơn 86% người được hỏi đánh giá website với tên miền quốc gia ".vn" có độ tin cậy vượt trội. Tên miền ".vn" đã và đang đạt được những giá trị nhận diện nhất định đối với người sử dụng internet ở Việt Nam, khẳng định được độ tin cậy của website cũng như thương hiệu sản phẩm.

Ông Thái Hữu Lý, Trưởng Phòng Phát triển tên miền, Trung tâm Internet Việt Nam cho biết, Chương trình ưu đãi hưởng ứng Tháng tiêu dùng số góp phần đưa tên miền ".vn" và các dịch vụ số đến với người dân, doanh nghiệp nhằm khai thác các giá trị của tài nguyên số trong hoạt động kinh tế số, xã hội số.

Chương trình góp phần nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trong việc nhanh chóng tiếp cận với xu hướng hiện diện trực tuyến, kinh doanh trực tuyến (online) qua kênh website với tên miền quốc gia ".vn"; mang lại giá trị tin cậy, an toàn cho khách hàng. Qua 3 tuần triển khai chương trình, lượng người tiêu dùng, lượng tên miền đăng ký của Việt Nam đã tăng đáng kể.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia tăng khai thác tài nguyên số, phổ cập kỹ năng số cho người dân