Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống tham nhũng, tiêu cực

31/03/2023 11:25

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng vừa chỉ đạo tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh thực hiện đầy đủ, toàn diện công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trên tất cả các mặt công tác theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong đó chú trọng rà soát các nhiệm vụ, giải pháp về phòng chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023 đã được triển khai, thực hiện tại cơ quan, đơn vị, bảo đảm thực hiện đầy đủ, đồng bộ, hiệu quả. Việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phòng chống tham nhũng, tiêu cực phải được thể hiện bằng văn bản và có các tài liệu để kiểm chứng.

Chấn chỉnh, khắc phục và có biện pháp nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp mà qua thực tiễn thi hành còn có mặt hạn chế, nhất là trong việc thực hiện các giải pháp về công khai, minh bạch; kiểm soát tài sản, thu nhập, kiểm soát xung đột lợi ích, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức.

Tăng cường công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật, giám sát, kiểm tra, thanh tra phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu để xảy ra hành vi tham nhũng, tiêu cực trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập hằng năm, kê khai bổ sung của năm 2023 theo đúng quy định của Luật Phòng chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30.10.2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và kế hoạch của UBND tỉnh. Thanh tra tỉnh tổ chức xác minh tài sản thu nhập theo Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023 được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 93/QĐ-UBND ngày 17.1.2023...

PV

(0) Bình luận
Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống tham nhũng, tiêu cực