Tuyên truyền vận động nhân dân đồng thuận thực hiện nhiệm vụ chính trị

20/06/2019 15:42

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân đồng thuận thực hiện nhiệm vụ chính trị...


Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Sáng 20.6, đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc giao ban của Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội về phương hướng nhiệm vụ quý III.2019.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và địa phương. Làm tốt công tác nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, nhân dân sau sắp xếp, sáp nhập, chia tách thôn, khu dân cư; sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã. Kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc nảy sinh ở cơ sở. Có các giải pháp tuyên truyền vận động nhân dân đồng thuận thực hiện nhiệm vụ chính trị chung. Chuẩn bị kỹ lưỡng và làm tốt công tác lấy ý kiến cử tri trong sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã với tinh thần tích cực, khẩn trương.

Tập trung tuyên truyền giải phóng mặt bằng các dự án, trong đó có dự án nhà máy xử lý rác ở huyện Cẩm Giàng. Tiếp tục tuyên truyền về học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành. Tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên chấp hành các nguyên tắc sử dụng mạng xã hội, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng.

Chủ động phối hợp, tham mưu chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công hội thảo công tác dân vận của chính quyền tham gia giải quyết các điểm phức tạp, nổi cộm và hội thảo kinh nghiệm giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị khóa XI về quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 57 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa IX về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh; về công tác dân tộc, công tác tôn giáo.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội; tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và cán bộ Hội Phụ nữ tỉnh.

Tăng cường công tác phối hợp, giám sát, phản biện và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Chú trọng phát triển các tổ chức đoàn, hội; thực hiện việc rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Tập trung chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2019-2024), Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2019-2024...  

Trong quý II.2019, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước hướng về cơ sở. MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội đã chủ động, sáng tạo, đa dạng hóa các hình thức tập hợp đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tập trung chỉ đạo thành công đại hội MTTQ cấp huyện bảo đảm đúng quy định; tích cực chuẩn bị cho đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XVI. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường các hoạt động đối thoại, nhất là đối thoại với người đứng đầu; chủ động nắm bắt tình hình nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo trên địa bàn để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có hướng chỉ đạo, xử lý giải quyết kịp thời...

NGỌC HÙNG




(0) Bình luận
Tuyên truyền vận động nhân dân đồng thuận thực hiện nhiệm vụ chính trị