Triển khai sâu rộng Luật Tín ngưỡng, tôn giáo

20/12/2017 09:52

Các sở, ban, ngành và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai sâu rộng Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân.



Ngày 19.12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo tới hơn 200 cán bộ lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, thành viên Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh và Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo cấp huyện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố bám sát kế hoạch của UBND tỉnh, khẩn trương triển khai sâu rộng Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Rà soát các văn bản về tôn giáo của tỉnh đã ban hành, sửa đổi, bổ sung các văn bản không còn phù hợp. Tổ chức mở lớp tuyên truyền, giới thiệu Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo để nhanh chóng đưa vào cuộc sống.

Tại hội nghị, ông Dương Ngọc Tấn, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ đã giới thiệu những nội dung cơ bản Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; những điểm mới của luật so với Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo ban hành năm 2004. Luật được xây dựng trên cơ sở tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo, bám sát tinh thần của Hiến pháp năm 2013; quán triệt sâu sắc và thể chế hóa các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và công tác tôn giáo, phù hợp với thông lệ quốc tế. Luật Tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2018.  

NGỌC HÙNG


(0) Bình luận
Triển khai sâu rộng Luật Tín ngưỡng, tôn giáo