TP Chí Linh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử nhanh

08/05/2021 18:59

TP Chí Linh sẽ hoàn thành tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho ứng cử viên HĐND thành phố và xã, phường vận động bầu cử trong ngày 9.5, sớm hơn dự kiến ban đầu 4 ngày.


Công khai tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Trong 2 ngày 7 và 8.5, có 18 trong tổng số 19 xã, phường ở TP Chí Linh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho các ứng cử viên HĐND thành phố ứng cử tại địa bàn vận động bầu cử thành công. Xã Hoàng Hoa Thám là địa phương cuối cùng sẽ thực hiện vào sáng 9.5. Dự kiến ngày 13.5, TP Chí Linh sẽ tổ chức cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội vận động bầu cử trên địa bàn theo hình thức trực tuyến. Trước đó, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 cũng đã vận động bầu cử trực tuyến tại TP Chí Linh.

Để bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, các ứng cử viên HĐND xã, phường nhiệm kỳ 2021-2026 đã chủ động vận động bầu cử trực tiếp ở các điểm bầu cử từ cuối tháng 4. Bên cạnh đó, một số địa phương đã ghép hội nghị tiếp xúc cử tri để ứng cử viên HĐND xã, phường vận động bầu cử. Kết quả, đã giảm được hơn 30% số hội nghị tiếp xúc cử tri.

Việc mời và xác định số lượng, thành phần đại biểu tham dự thực hiện qua nhiều hình thức như gọi điện thoại, email, tin nhắn hoặc sử dụng mạng xã hội Zalo, Facebook, thông báo qua hệ thống loa truyền thanh. Hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên vận động bầu cử được sắp xếp các chỗ ngồi giữ khoảng cách an toàn theo hướng dẫn phòng chống dịch. Thành phố đồng thời cũng sử dụng các hình thức vận động bầu cử thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử của các tổ chức phụ trách bầu cử, niêm yết công khai, đăng tải chương trình hành động và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại trung tâm xã, phường, nhà văn hóa thôn, khu dân cư.

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Chí Linh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử nhanh