Tin tưởng và kỳ vọng

05/04/2021 16:33

Phấn khởi, tin tưởng, kỳ vọng là cảm nhận chung của các cán bộ, đảng viên và nhân dân Hải Dương khi Quốc hội vừa kiện toàn Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội.


Đồng chí Vương Đình Huệ tuyên thệ

Ông Nguyễn Văn Sanh, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Phù Liễn, xã Hồng Phong (Nam Sách) từng được gặp trực tiếp đồng chí Nguyễn Xuân Phúc khi Thủ tướng Chính phủ về Phù Liễn dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020. Vừa phấn khởi, vừa tự hào khi đồng chí Nguyễn Xuân Phúc trúng cử chức Chủ tịch nước với số phiếu cao, ông Sanh chia sẻ rất ấn tượng với sự ân cần, gần gũi, quan tâm đời sống nhân dân của đồng chí khi về thăm địa phương. Đặc biệt, trong những đợt dịch Covid-19 vừa qua, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã để lại dấu ấn cá nhân đậm nét khi cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước lãnh đạo đất nước ta đứng vững trước khó khăn. Việt Nam một trong số ít nền kinh tế trên thế giới vẫn tăng trưởng, được thế giới đánh giá cao.

"Tôi kỳ vọng với kinh nghiệm, uy tín quốc tế của mình, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, nhân dân giao cho, có nhiều đóng góp để nâng cao vị thế, uy tín của nước ta trên trường quốc tế", ông Sanh phấn khởi chia sẻ.


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ nhậm chức

Theo dõi sát sao diễn biến Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV, anh Nguyễn Văn Hồng (24 tuổi), đảng viên Chi bộ 2, xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) bày tỏ ấn tượng với bài phát biểu của tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Anh Hồng mong muốn và tin tưởng đồng chí Chủ tịch Quốc hội sẽ làm tốt trọng trách như lời tuyên thệ nhậm chức "vì mục tiêu tối thượng phụng sự lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân".


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tuyên thệ nhậm chức

Anh Hồng cho biết: "Tôi đã tìm hiểu kỹ tiểu sử, quá trình hoạt động của đồng chí Vương Đình Huệ. Đồng chí được Đảng, nhà nước giao nhiều cương vị quan trọng, trong đó có những vị trí "ghế nóng" như Bộ trưởng Tài Chính, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với tài năng, sự mẫu mực của đồng chí, tôi tin rằng tân Chủ tịch Quốc hội sẽ tận tâm, tận lực vì nước, vì dân".       

Cùng chung tâm trạng phấn khởi, tin tưởng khi Quốc hội khóa XIV kiện toàn các chức danh chủ chốt của Nhà nước, ông Phạm Đức Thọ, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Hải Tân (TP Hải Dương) mong muốn đồng chí tân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ chèo lái con tàu đất nước vươn xa hơn nữa.


​Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 ở thôn Phù Liễn, xã Hồng Phong (Nam Sách). Ảnh tư liệu

Ông Thọ cho biết rất ấn tượng với những thành tựu của đồng chí Phạm Minh Chính trên các cương vị lãnh đạo khác nhau. Khi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, đồng chí Phạm Minh Chính là người đi đầu đề ra định hướng chuyển đổi mô hình tăng trưởng "từ nâu sang xanh" của Quảng Ninh, góp phần giúp tỉnh này thay đổi diện mạo, phát triển nhanh chóng. Trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, khi giữ chức Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, đồng chí Phạm Minh Chính có vai trò quan trọng trong tham mưu, tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, sắp xếp, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động hệ thống chính trị. "Tôi mong muốn đồng chí tân Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp tục kế thừa những thành tựu quan trọng của người tiền nhiệm, xây dựng một Chính phủ kiến tạo để nước ta đạt được những mục tiêu lớn mà Đại hội XIII của Đảng xác định. Đó là phấn đấu đến năm 2030 là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao", ông Thọ cho biết.


Anh Nguyễn Văn Hồng thường xuyên cập nhật thông tin Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV

Bày tỏ kính phục và có một phần tiếc nuối khi đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không còn làm Chủ tịch nước, ông Hà Năng Liệt, đảng viên 56 năm tuổi Đảng thôn La Tiến, xã Tân Hương (Ninh Giang) mong muốn và tin tưởng các đồng chí vừa được bầu giữ các trọng trách của Nhà nước sẽ noi gương đồng chí Tổng Bí thư, đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo đất nước ta đạt nhiều thành tựu hơn nữa. "Các đồng chí Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ được Quốc hội bầu với số phiếu tín nhiệm cao thể hiện đây là các lựa chọn rất xứng đáng, đúng đắn. Tôi tin rằng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy kinh nghiệm, năng lực, phẩm chất của bản thân để phụng sự Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của Đảng, nhân dân", ông Liệt bày tỏ.

PV

(0) Bình luận
Tin tưởng và kỳ vọng