Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương đều phải sẵn sàng trả lời chất vấn 

19/06/2019 17:08

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu kỳ họp HĐND tỉnh lần này và các phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh tiếp theo phải đổi mới nội dung và cách thức tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp

Sáng 19.6, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với các ban và Văn phòng HĐND tỉnh, chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVI, dự kiến diễn ra từ ngày 9 - 11.7.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu kỳ họp HĐND tỉnh lần này và các phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh tiếp theo phải thực hiện theo tinh thần đổi mới cả về nội dung và cách thức tổ chức, trọng tâm nâng cao vai trò của cơ quan dân cử và trách nhiệm đại biểu HĐND tỉnh trong hoạt động tiếp xúc cử tri, nắm bắt tình hình tại địa phương, lựa chọn và đề xuất nội dung chất vấn tại các kỳ họp. HĐND tỉnh chỉ tập trung thảo luận và quyết định những vấn đề bức xúc, được đông đảo nhân dân và cử tri quan tâm. 

Về công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVI, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các ban và Văn phòng HĐND tỉnh đôn đốc các đơn vị có liên quan cung cấp tài liệu; phối hợp thẩm tra các văn bản, báo cáo, bảo đảm chất lượng, ngắn gọn, trọng tâm. Đặc biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng dự thảo các nghị quyết, sao cho sau khi ban hành đi vào cuộc sống.

Đồng chí lưu ý từ kỳ họp này, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được thực hiện theo nhóm vấn đề và giao cho UBND tỉnh phân công các ngành trả lời, như: công tác quản lý, nghiệm thu các khu đô thị mới; quản lý đất đai, môi trường. Đặc biệt, các đại biểu HĐND tỉnh có thể chất vấn đối với một số dự án cụ thể chậm triển khai... Đồng chí yêu cầu tất cả thành viên UBND tỉnh, giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chuẩn bị nội dung, sẵn sàng trả lời chất vấn tại kỳ họp.

TRUNG THU

(0) Bình luận
Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương đều phải sẵn sàng trả lời chất vấn