Thanh niên Kinh Môn háo hức chờ ngày nhập ngũ

16/03/2021 06:30

Do dịch Covid-19 nên thời gian giao quân năm nay phải lùi lại.


Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Kinh Môn kiểm tra việc lấy mẫu xét nghiệm cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ phường An Lưu

Các địa phương cũng không tổ chức các hoạt động giao lưu, văn hóa văn nghệ như mọi năm nhưng 240 thanh niên ở thị xã Kinh Môn vẫn luôn sẵn sàng tâm thế chuẩn bị nhập ngũ.

Trong phòng riêng của mình, ba lô và quân tư trang đã được gấp gọn gàng, thanh niên Nguyễn Mạnh Thống (sinh năm 2003, ở thôn Trần Xá, xã Lạc Long) đang háo hức chờ ngày nhập ngũ. Là trường hợp được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự bởi có anh trai đang tại ngũ nhưng Thống vẫn viết đơn tình nguyện, bày tỏ tha thiết được tham gia quân ngũ đợt này. Sắp tới Thống sẽ được nhập ngũ về Trung đoàn 295/F363 Quân chủng Phòng không - Không quân. “Không chỉ là trách nhiệm với Tổ quốc mà nhập ngũ còn là kế tiếp truyền thống gia đình và là trường học lớn để em trưởng thành. Cả ông, bố và chú em đều đã cống hiến, rèn luyện trong quân ngũ. Em thấy anh trai em cũng chững trạc hơn khi được rèn luyện trong môi trường quân đội. Trở thành anh bộ đội Cụ Hồ với em rất thiêng liêng và vẻ vang. Em sẽ cố gắng chấp hành tốt mọi quy định, kỷ luật trong quân ngũ”, Thống nói.

Để động viên tinh thần, thị xã Kinh Môn đã chuyển tặng mỗi thanh niên chuẩn bị nhập ngũ một phần quà trị giá 500.000 đồng. Thị xã cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Các phường, xã làm tốt công tác quản lý, động viên thanh niên trong thời gian chờ ngày giao quân. 

Đồng chí Trương Văn Hợi, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Hiến Thành cho biết: “Năm nay phường có 11 thanh niên sẽ nhập ngũ về Trung đoàn 295/F363 Quân chủng Phòng không-Không quân. Trong những ngày này, việc nắm bắt tư tưởng các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ hết sức quan trọng. Do dịch bệnh nên chúng tôi không thể trực tiếp đến từng gia đình thăm hỏi, động viên nên đã tích cực tuyên truyền trên đài truyền thanh phường; phối hợp với Đoàn Thanh niên lập nhóm Zalo riêng để kịp thời nắm bắt tư tưởng, động viên thanh niên vững vàng lên đường bảo vệ Tổ quốc”.

Trung tá Nguyễn Đình Ngà, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị xã Kinh Môn cho biết: “Qua nắm bắt, các thanh niên đều rất phấn khởi, sẵn sàng chờ lệnh lên đường nhập ngũ. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã đã chuẩn bị chu đáo kế hoạch, phương án cho ngày hội giao quân để nghi lễ vừa trang trọng, nhanh gọn, vừa an toàn phòng chống dịch. Chúng tôi đã chỉ đạo các phường, xã chủ động xe ô tô đưa thanh niên về địa điểm giao quân, hạn chế người đi đưa tiễn. Ban đã hiệp đồng bố trí khu vực nhận quân riêng của từng đơn vị, phương pháp giao quân tiến hành theo từng phường, xã, không giao đồng thời như mọi năm để bảo đảm khoảng cách và các quy định phòng dịch”.
Theo kế hoạch, ngày 18.3, thị xã Kinh Môn sẽ giao 240 thanh niên về 7 đầu mối nhận quân gồm Trung đoàn 111/F360 Quân đoàn 2, Trung đoàn 295/F363 Quân chủng Phòng không-Không quân, Lữ đoàn 299 Binh chủng Công binh, Lữ đoàn 144 Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, Lữ đoàn 405 Quân khu 3 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương. Chất lượng thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm nay được nâng cao, trên 71% đạt sức khỏe loại 1 và loại 2, 74% số thanh niên có tuổi đời từ 18 – 21, 78 thanh niên có trình độ tốt nghiệp đại học, cao đẳng và 11 thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên Kinh Môn háo hức chờ ngày nhập ngũ