Rà soát kỹ số cử tri thuộc diện tạm trú

04/05/2021 22:36

Chiều 4.5, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác bầu cử tại 5 khu vực bầu cử ở các xã Đồng Lạc, Nam Trung, Nam Chính (Nam Sách).


Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại khu vực bầu cử số 1 xã Đồng Lạc

Đoàn giám sát đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của các địa phương. Các khu vực bỏ phiếu đã thực hiện tốt việc tuyên truyền trực quan, tạo không khí phấn khởi, ấn tượng cho cử tri và nhân dân. Việc niêm yết danh sách cử tri, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm quy định, có sự thống nhất cao về hình thức.

Đoàn cũng đề nghị Ủy ban Bầu cử các địa phương tập trung rà soát thật kỹ số lượng cử tri thuộc diện tạm trú, không để lọt, bảo đảm quyền công dân. Các khu vực bầu cử quan tâm bảo quản danh sách cử tri, bảng niêm yết danh sách ứng cử viên, nếu hỏng phải thay kịp thời. Công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư cần được chú trọng. Những ngày trước và trong bầu cử cần bảo đảm an ninh trật tự, y tế tại các khu vực bỏ phiếu. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nhận thức được quyền lợi, nghĩa vụ, đi bầu cử đông đủ. Chú trọng xây dựng phương án bầu cử khi địa phương có dịch Covid-19...

PV

(0) Bình luận
Rà soát kỹ số cử tri thuộc diện tạm trú