Nữ đảng viên 16 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

16/06/2021 10:05

16 năm liên tục chị Vũ Thị Hà Thanh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Gia Lộc xếp loại chất lượng đảng viên, viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều lần được các cấp, ngành khen thưởng.


Cô giáo Vũ Thị Hà Thanh đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016-2021

Chị Vũ Thị Hà Thanh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Gia Lộc cho biết để duy trì, nâng cao chất lượng dạy và học, chị cùng tập thể lãnh đạo nhà trường luôn coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Cùng với hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào của ngành, chị Thanh luôn gương mẫu và quán triệt, tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường tích cực học tập, làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là yếu tố quan trọng trong xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết với nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, học sinh ngoan ngoãn, ham học. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường học và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể từ tác phong, cử chỉ, lời nói đến xây dựng lề lối làm việc khoa học, tiết kiệm điện, nước, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường, sử dụng hiệu quả đồ dùng, thiết bị dạy học.

Theo chị Thanh, điều quan trọng và có ý nghĩa xuyên suốt trong chỉ đạo hoạt động của nhà trường là phát huy dân chủ, đồng tâm, hợp lực xây dựng và phấn đấu cho mục tiêu chung. Vì vậy, chị Thanh luôn phát huy dân chủ trong các hoạt động xây dựng, phát triển của nhà trường. Chị Thanh cùng Ban Giám hiệu thường xuyên dự giờ, thăm lớp, kiểm tra chuyên đề và toàn diện giáo viên. Chị cũng tích cực chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Nhiều năm nay, nhà trường đã yêu cầu giáo viên soạn giáo án và dạy bằng giáo án điện tử, sử dụng máy chiếu đa năng để nâng cao chất lượng giảng dạy. Trường cũng tăng cường giáo dục kỹ năng sống, tổ chức nhiều tiết học ngoài trời cho học sinh trải nghiệm thực tiễn. Hằng năm, chị Thanh luôn tích cực nghiên cứu, đúc rút những sáng kiến có chất lượng về các hoạt động giáo dục, được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và hội đồng khoa học cấp trên đánh giá cao. Trong 8 năm học vừa qua, chị Thanh đã có 7 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận.

Chị Thanh và tập thể lãnh đạo nhà trường luôn coi trọng việc đào tạo, bố trí, sử dụng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Hằng năm, nhà trường lập kế hoạch bồi dưỡng, tạo điều kiện cho giáo viên đi học nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Chị quan tâm phân công sử dụng cán bộ, giáo viên hợp lý để phát huy được năng lực, sở trường của từng người; tìm kiếm, thu hút giáo viên có phẩm chất và năng lực tốt về công tác tại trường. Nhờ vậy, chất lượng đội ngũ ngày càng được nâng lên đáp ứng nhu cầu đổi mới. Trường có giáo viên trên chuẩn đạt tỷ lệ 100%.

Cùng với sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí từ ngân sách, nhà trường tích cực thực hiện xã hội hóa giáo dục để xây dựng, cải tạo cảnh quan trường học đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo quy định.

Với những nỗ lực phấn đấu của tập thể thầy và trò nhà trường cùng sự lãnh đạo sáng tạo, đổi mới của Hiệu trưởng Vũ Thị Hà Thanh, Trường Tiểu học thị trấn Gia Lộc đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. 16 năm liên tục, trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, nhiều lần được tặng cờ thi đua, bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện, Sở Giáo dục và Đào tạo. 16 năm liền, Chi bộ trường được công nhận trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị Thanh cũng 16 năm liên tục xếp loại chất lượng đảng viên, viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều lần được tỉnh, ngành, huyện khen thưởng.

Đặc biệt, năm 2020, tập thể nhà trường và cá nhân chị Thanh đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2015-2016 đến năm học 2019-2020. Chị Thanh cũng được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15.5.2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

HOÀNG LONG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ đảng viên 16 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ