Ninh Giang tăng cường công tác quản lý nhà nước về tôn giáo

10/11/2017 09:20

Sáng 9.11, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tôn giáo của huyện Ninh Giang.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả huyện Ninh Giang đạt được trong công tác quản lý tôn giáo, đặc biệt là việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các cơ sở tôn giáo. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, huyện Ninh Giang cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo đến các chức sắc, chức việc, tín đồ, phật tử. Tăng cường quản lý nhà nước về tôn giáo, đặc biệt nắm chắc các hoạt động xây, sửa các công trình tôn giáo, tín ngưỡng, tránh nảy sinh vi phạm. Quản lý, hướng dẫn tạo điều kiện để chức sắc, nhà tu hành, các tín đồ tôn giáo tổ chức các hoạt động tôn giáo theo quy định của pháp luật. Có giải pháp xử lý triệt để đối với các đạo lạ đang lén lút hoạt động trên địa bàn.

Theo điều tra năm 2016, toàn huyện Ninh Giang có gần 20.000 tín đồ tôn giáo. Đến hết tháng 10, toàn huyện có 71 trong tổng số 92 cơ sở thờ tự được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.


NGỌC HÙNG


(0) Bình luận
Ninh Giang tăng cường công tác quản lý nhà nước về tôn giáo