Người đảng viên không nề hà việc khó

10/06/2020 18:04

Gần 20 năm làm Bí thư chi bộ, Phó Bí thư chi bộ rồi Trưởng Ban công tác mặt trận của khu dân cư, ông Nguyễn Văn Thanh ở khu 6, thị trấn Thanh Hà luôn là tấm gương sáng.

Ông Nguyễn Văn Thanh (bên phải) luôn tâm huyết, trách nhiệm với công việc được giao

Ông Thanh cho biết trước năm 2003, an ninh trật tự ở khu dân cư số 6 phức tạp. Nội bộ khu mất đoàn kết. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận khu, ông đã dành nhiều thời gian tìm hiểu, lắng nghe ý kiến của người dân trong khu. Hằng ngày, ông đến từng ngõ xóm chuyện trò, hỏi han, nắm bắt nguyện vọng của nhân dân. Ở đâu có mâu thuẫn ông kịp thời có mặt để hòa giải. Với những vụ việc phức tạp, ông đề xuất, kiến nghị với cấp trên tìm phương án giải quyết thỏa đáng. Nhờ đó, những mâu thuẫn làng xóm, gia đình được hòa giải kịp thời. Tình trạng mất an ninh trật tự, trộm cắp vặt không còn.


Từ năm 2006 đến năm 2015, khu dân cư số 6 cải tạo, xây dựng nhiều công trình đường giao thông, nhà văn hóa, đền thờ… Việc xây dựng cơ sở vật chất không chỉ cần kinh phí mà còn cần cả mặt bằng. Khi bàn ai cũng kêu khó, cũng ngại động chạm. Ông Thanh gương mẫu đi đầu làm trước, đóng góp trước. “Tôi đã đề xuất thành lập tổ vận động, thành viên là các đồng chí trong chi ủy, các ban, ngành đoàn thể, các cụ cao tuổi có uy tín trong khu. Tổ đến từng nhà nói chuyện, tuyên truyền để người dân hiểu, nắm được chủ trương của khu", ông Thanh nói. Nhờ đó, đến năm 2016, các tuyến đường trong khu đều được đổ bê tông, mặt đường rộng từ 3 - 5 m. Nhà văn hóa khu, đền Ngự Dội được xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu vui chơi, tín ngưỡng của nhân dân. Khi mở rộng đường đã có nhiều gia đình tự nguyện đóng góp đất thổ cư như gia đình ông Trần Dương hiến hơn 30 m2; Bùi Văn Vinh hiến hơn 10 m2… Nhiều gia đình ủng hộ từ 30 - 50 triệu đồng như gia đình ông, bà Nguyễn Hữu Lợi, Hoàng Thị Chinh, Nguyễn Thị Kim Anh…

Năm 2011, thị trấn Thanh Hà có chủ trương xây dựng trường mầm non mới nên thu hồi hơn 11.000 m2 đất nông nghiệp của bà con trong khu. Ban đầu nhiều gia đình có diện tích đất phải thu hồi không muốn giao đất, đòi bồi thường cao hơn giá quy định của Nhà nước. Chi ủy đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các chi ủy viên gặp gỡ, vận động nhân dân tự nguyện giao đất để xây dựng công trình. Kết quả 100% số hộ dân đã đồng thuận giao đất. Công trình trường học hiện xây dựng đúng tiến độ.

Một thành tích nổi bật khác của khu dân cư số 6 là công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Hằng năm, khu có từ 2 - 4 thanh niên tham gia nhập ngũ, luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao. Chi bộ đã tăng cường tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến thanh niên trong độ tuổi, thân nhân của họ. Các hội đoàn thể có nhiều hoạt động thiết thực thăm hỏi, động viên, tặng quà các thanh niên từ khi khám sơ tuyển cho tới khi trúng tuyển, nhập ngũ. 

Vừa qua, một số gia đình không thuộc nhóm đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng vẫn làm đơn đề nghị hỗ trợ. Ông Thanh phải dành nhiều thời gian nghiên cứu các văn bản hướng dẫn của cấp trên, những trường hợp nào rõ ông thẳng thắn trả lời, trường hợp chưa rõ ông xin ý kiến cấp trên rồi trả lời cụ thể. Nhiều trường hợp ông phải gặp gỡ, phân tích để người dân hiểu đúng chủ trương, tiêu chuẩn thụ hưởng. Trong đợt chi trả cho nhóm đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, người có công, bảo trợ xã hội khu không xảy ra trường hợp khiếu nại nào. 

Bằng sự tận tâm, trách nhiệm, dân vận khéo, nhiều năm nay, ông Thanh luôn là đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận nhiều giấy khen của huyện, thị thấn Thanh Hà. Năm 2019, ông được Tỉnh ủy tặng bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Khu dân cư số 6 nhiều năm qua không có đảng viên vi phạm pháp luật, chi bộ nhiều năm liền được Huyện ủy Thanh Hà tặng giấy khen, từ năm 2012 đến nay khu dân cư luôn đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa…

Đảng viên Nguyễn Văn Thanh từng tham gia chiến trường miền Nam, phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, về với đời thường, ông vẫn có nhiều đóng góp cho cộng đồng, được đảng viên, nhân dân tin yêu.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đảng viên không nề hà việc khó