Người dân TP Hải Dương kỳ vọng sẽ có những quyết sách mới

27/10/2020 08:34

Là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh nên người dân TP Hải Dương rất quan tâm tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025.


Cán bộ hưu trí khu 11, phường Tân Bình theo dõi diễn biến đại hội trên Báo Hải Dương điện tử

Ai nấy đều kỳ vọng đại hội sẽ có những quyết sách đột phá để đưa tỉnh Hải Dương nói chung và TP Hải Dương nói riêng phát triển ổn định, bền vững.

Ông Nguyễn Đức Lợi ở khu 11, phường Tân Bình là cán bộ hưu trí với  60 năm tuổi Đảng. Những ngày qua, ông thường xuyên đọc báo, xem ti vi để cập nhật những thông tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh. Riêng sáng 26.10 diễn ra phiên khai mạc, ông hẹn với ông Phan Văn Duy cũng là cán bộ hưu trí, 55 năm tuổi Đảng để cùng theo dõi trực tiếp diễn biến đại hội.

"Qua nghiên cứu, tôi thấy Báo cáo chính trị nêu bật được những thành tựu cũng như làm rõ hạn chế của tỉnh trong 5 năm qua. Đây là cơ sở để tỉnh xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020-2025. Mục tiêu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, tạo nền tảng để Hải Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương rất nặng nề. Vì vậy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới phải nhạy bén, quyết liệt thì mới có thể đạt được mục tiêu đề ra", ông Lợi nhận xét

Đồng quan điểm với ông Lợi, ông Duy cũng cho rằng Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVII phải sâu sát, có những quyết sách phù hợp, sát thực tế để Hải Dương đổi mới toàn diện. Cần giải quyết triệt để những vấn đề còn hạn chế trong nhiệm kỳ qua như môi trường, hạ tầng giao thông... TP Hải Dương là đầu tầu của cả tỉnh nên cần tạo cơ chế phát triển riêng nhằm thúc đẩy. "Các nội dung được nêu ra tại thảo luận tổ đều trúng và đúng nên tôi rất tâm đắc", ông Duy nói.


Nhân dân xã Liên Hồng mong chờ sự bứt phá trong nhiệm kỳ tới

Là địa phương vừa có sự thay đổi lớn khi sáp nhập vào TP Hải Dương, vì thế nhân dân xã Liên Hồng rất mong chờ vào kỳ đại hội lần này. Ông Phạm Văn Lên, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Đồng Lại cho biết sau khi theo dõi phiên khai mạc, ông rất hài lòng với kết quả của các chỉ tiêu kinh tế - xã hội được nêu trong Báo cáo chính trị. Đây là điều đáng mừng, khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI. Ông Lên kỳ vọng: "Tôi tin tưởng rằng các đồng chí được đại hội lựa chọn, bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII sẽ đem hết tài năng, tâm huyết của mình đóng góp xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tôi mong muốn sau đại hội, nghị quyết đại hội sẽ sớm đi vào cuộc sống. Các chương trình, đề án sẽ được triển khai ngay, góp phần cải thiện đời sống người dân".

Anh Vũ Sơn Thượng ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) cho biết qua theo dõi phiên khai mạc đại hội, tôi thấy đại hội lần này được tổ chức trang trọng. Tôi đặc biệt quan tâm tới nội dung tham luận, thảo luận của các đại biểu tham dự đại hội vì đây là tiếng nói thể hiện quan điểm cá nhân, trách nhiệm của từng đại biểu gửi đến đại hội. "Các tham luận, ý kiến thảo luận đã đề cập đến nhiều vấn đề, nhiều nội dung mang tính cấp bách, cần thiết nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, hướng tới xây dựng Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại như mục tiêu đã nêu trong báo cáo chính trị", anh Thượng chia sẻ. Anh Thượng cũng kỳ vọng các đại biểu thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc thảo luận, bàn bạc để xây dựng chương trình hành động sát thực tế, có tính khả thi cao sớm đưa Hải Dương bứt phá trong nhiệm kỳ tới, tương xứng với vị thế, tiềm năng về văn hóa, con người xứ Đông văn hiến.

Sau một ngày diễn ra đại hội, nhiều người dân TP Hải Dương bày tỏ kỳ vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII thành công sẽ mở ra một thời kỳ phát triển mới của tỉnh, xứng đáng với vị thế của vùng đất Hải Dương anh hùng.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP Hải Dương kỳ vọng sẽ có những quyết sách mới