Người cán bộ đảm nhận tốt hai vai

07/06/2019 17:46

Những năm qua, bằng sự tận tâm, trách nhiệm với công việc, ông Đoàn Quang Chén đã hoàn thành tốt cả hai vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn.


Ông Đoàn Quang Chén (bên trái), Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Quàn, xã Bình Xuyên (Bình Giang) trao đổi, bàn bạc công việc với ban lãnh đạo thôn

Giữ cương vị Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn gần 25 năm, ông Đoàn Quang Chén (sinh năm 1952) ở thôn Quàn, xã Bình Xuyên (Bình Giang) luôn tận tụy với việc chung, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân.

Là bộ đội xuất ngũ về địa phương, năm 1991 ông Chén được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn. Năm 1995, ông tiếp tục được bầu làm Bí thư Chi bộ. Từ đó đến nay, ông Chén đảm nhận cả hai vai. Dẫn dắt một thôn với hơn 650 hộ, khoảng 2.450 nhân khẩu, trong đó có hơn 400 giáo dân không phải chuyện dễ dàng. Điều mà ông Chén luôn trăn trở là làm sao phát huy được khối đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao đời sống nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Luân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Bình Xuyên nhận xét: "Chi bộ thôn Quàn nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh, các phong trào thi đua ngày càng sôi nổi, bộ mặt của thôn thêm khởi sắc. Những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Đoàn Quang Chén".

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ông Chén luôn sâu sát cơ sở, gần dân, lắng nghe nhân dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, từ đó đề xuất, kiến nghị với cấp trên giải quyết. Ông đặc biệt coi trọng tính dân chủ khi triển khai các công việc của thôn, không để xảy ra tình trạng mập mờ, nghi ngờ trong nhân dân, nhất là về tài chính, đất đai, chế độ chính sách.

Điển hình là phong trào xây dựng nông thôn mới. Ông cùng ban lãnh đạo thôn tích cực tuyên truyền để nhân dân hiểu được xây dựng nông thôn mới là tạo ra sự thay đổi bộ mặt nông thôn một cách toàn diện, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Không chỉ triển khai trong các cuộc họp, trên hệ thống truyền thanh thôn, ông Chén còn "đi từng ngõ, gõ từng nhà" làm dân vận. Từ đó tạo sự đồng thuận ủng hộ của người dân, tạo ra sức mạnh để hoàn thành các mục tiêu. Nhiều người trong thôn đã tình nguyện hiến đất, mở rộng đường, đóng góp tiền, công lao động. Từ năm 2011 đến nay, người dân thôn Quàn đã hiến 200 m2 đất thổ cư, phá bỏ 115 m2 tường bao, góp 300 công lao động, quyên góp, ủng hộ gần 14 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. Riêng năm 2018, ông đã vận động nhân dân xây dựng 6 tuyến đường nội đồng dài khoảng 3 km để phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Thành tích nổi bật của Chi bộ thôn Quàn là công tác phát triển đảng viên. Hằng năm, chi bộ kết nạp từ 2-3 đảng viên, luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao. Để có được kết quả này, chi bộ đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên và hội viên các hội, đoàn thể để họ hiểu, đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ. Với vai trò Bí thư Chi bộ, ông Đoàn Quang Chén đã thực hiện tốt nguyên tắc "tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách", phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, giao nhiệm vụ theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng. Việc đánh giá về công tác phát triển đảng thực hiện hằng tháng. Những mặt mạnh, yếu của quần chúng được chi bộ đưa ra nhận xét, đánh giá, góp ý thẳng thắn.

Ông Chén cho rằng điều quan trọng là thể hiện rõ nét vai trò, sức chiến đấu của tổ chức đảng, tạo niềm tin với nhân dân. Từ đó tạo động lực cho người dân phấn đấu, có ý thức rèn luyện trở thành đảng viên. Muốn vậy, đảng viên phải luôn phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu. Bản thân ông Chén luôn tích cực đi đầu trong mọi phong trào, có trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, nhân dân. Cùng với đó, ông luôn quan tâm tới các hoạt động phong trào để tạo cơ hội cho người trẻ thể hiện sự năng động, sáng tạo. Qua đó, phát hiện những nhân tố mới, tạo nguồn phát triển Đảng.

Những năm qua, bằng sự tận tâm, trách nhiệm với công việc, ông Đoàn Quang Chén đã hoàn thành tốt cả hai vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn. Sự nhiệt tình, trách nhiệm của ông đã khơi dậy tinh thần đoàn kết của nhân dân trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt gần 50 triệu đồng. Thôn Quàn được đánh giá có tốc độ phát triển kinh tế, xây dựng kiến thiết đứng tốp đầu của xã. Tất cả các xóm của thôn đều xây dựng mô hình tự quản bảo đảm các tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn, đoàn kết…

HÀ NGA

(0) Bình luận
Người cán bộ đảm nhận tốt hai vai