Người Bí thư Chi bộ hết mình vì việc chung

02/09/2020 20:27

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, ông Lê Xuân Chiên luôn nhiệt tình, trách nhiệm vì công việc chung, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong các phong trào tại địa phương.


Ông Chiên chuẩn bị nội dung sinh hoạt tháng 9 của Chi bộ khu dân cư Ninh Quan

 Năm 1983, khi đang công tác tại một đơn vị thuộc Quân khu 9, ông Lê Xuân Chiên (sinh năm 1954) về quê ở thôn Ninh Quan, xã Ái Quốc (nay là khu dân cư Ninh Quan, phường Ái Quốc, TP Hải Dương) theo diện bệnh binh.

Trở về quê hương, thấy sức khỏe còn cho phép, lại được tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương, ông Chiên tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động của các đoàn thể chính trị-xã hội tại địa phương.

Từ năm 2007 đến nay, ông Chiên liên tục được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn, sau này là trưởng khu dân cư. Từ năm 2017, ông Chiên làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu dân cư Ninh Quan.

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, trong mọi công việc chung, bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm, vô tư, ông Chiên đã tranh thủ được sự lãnh đạo của cấp trên, tạo đồng thuận, ủng hộ của đảng viên, nhân dân trong thực hiện các phong trào tại địa phương. Năm 2018, Ninh Quan là một trong những khu dân cư đi đầu của phường thực hiện tốt việc hoả táng, quy hoạch nghĩa trang nhân dân. Việc xây dựng, thậm chí nhận chỗ phần mộ theo kiểu nhà nào mạnh nhà ấy gây lãng phí diện tích và không còn phù hợp với thực tế. Nhận thấy những bất cập, tồn tại, ông Chiên cùng tập thể cán bộ khu dân cư đi học hỏi kinh nghiệm ở một số phường trong TP Hải Dương và một số xã ở huyện Nam Sách. Sau đó, bằng uy tín, trách nhiệm cá nhân, ông Chiên cùng cấp ủy, đoàn thể ở khu tuyên truyền, phổ biến những lợi ích khi thay đổi tập quán xưa cũ và vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện. Những năm gần đây, hầu hết các hộ trong khu đều hoả táng khi có người thân mất. Mộ phần được xây dựng theo đúng diện tích, vị trí, quy mô theo quy định.

Để đáp ứng nhu cầu  tâm linh chính đáng của nhân dân, năm 2018, ông Chiên cùng tập thể cán bộ khu dân cư vận động, quyên góp xây dựng công trình đình của khu dân cư với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng và trên 2.000 ngày công. Cách đây gần 1 tháng, khu dân cư Ninh Quan cũng đã hoàn thành cải tạo, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hoá khu với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng từ nguồn vốn xã hội hoá. Theo ông Chiên, mọi việc trong khu dân cư được cán bộ, đảng viên và người dân nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ vì đều được triển khai, thực hiện minh bạch, dân chủ. Từng đồng tiền, từng ngày công người dân tham gia, đóng góp đều được các đại biểu do nhân dân trực tiếp bầu ra giám sát, kiểm tra và báo cáo, niêm yết công khai.

 "Làm những việc có lợi cho người dân vừa là trách nhiệm cũng vừa niềm vui của tôi. Muốn mọi người nghe và làm theo thì bản thân phải thực sự gương mẫu, “miệng nói tay làm”, tạo sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. Lúc nào tôi cũng tâm niệm phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, đúng như lời Bác Hồ nói “lấy dân làm gốc”. Từ những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân mà tôi điều chỉnh, sửa chữa những hạn chế để làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình", ông Chiên tâm sự.              

Dưới sự lãnh đạo của ông Chiên, nhiều năm nay, khu dân cư Ninh Quan luôn đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại địa phương. Người dân luôn đoàn kết, thống nhất, không quản ngại khó khăn vì công việc chung. Suốt 15 năm qua, Ninh Quan liên tục luôn đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá. Những ngày này, ông Chiên lại cùng tập thể thành viên trong các tổ Covid cộng đồng tại khu dân cư tích cực tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Với những đóng góp tích cực với phong trào tại địa phương, năm 2019 ông Chiên vinh dự được Tỉnh ủy tôn vinh là 1 trong 150 bí thư chi bộ thôn, khu dân cư tiêu biểu giai đoạn 2015-2019 của tỉnh; UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Bí thư Chi bộ hết mình vì việc chung