MTTQ các cấp đóng góp tích cực vào thành công của cuộc bầu cử

16/06/2021 14:40

MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã góp phần vào sự thành công tốt đẹp, toàn diện của cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu phát biểu tại hội nghị

Sáng 16.6, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu biểu dương sự cố gắng, trách nhiệm của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong việc phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng của mọi tầng lớp nhân dân, động viên nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri đi bầu cử, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 góp phần vào sự thành công tốt đẹp, toàn diện của cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chính quyền, các tổ chức thành viên triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Cần phối  hợp với Thường trực HĐND cùng cấp chuẩn bị tốt các nội dung, chương trình tại kỳ họp thứ nhất của HĐND theo luật định. Tổ chức đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND nhiệm kỳ 2016 - 2021; đổi mới, nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, nâng cao chất lượng báo cáo phản ánh tình hình, nguyện vọng nhân dân và ý kiến, kiến nghị của cử tri. Căn cứ các quy định của pháp luật, Ủy ban MTTQ các cấp chủ động xây chương trình, kế hoạch và phối hợp với các cấp, ngành chức năng tổ chức giám sát các hoạt động đối với người đại biểu dân cử; giám sát việc thực hiện chương trình hành động của đại biểu HĐND, nhiệm kỳ 2021 - 2026, qua đó giúp các vị đại biểu HĐND hoàn thành tốt trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.


Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong cuộc bầu cử vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp đã chủ động, tích cực tham mưu cấp ủy, Ủy ban Bầu cử các cấp về công tác bầu cử, xử lý các tình huống bầu cử trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Triển khai thực hiện tốt các bước trong quy trình hiệp thương, bảo đảm số lượng, cơ cấu, thành phần và thời gian quy định. Đồng thời phối hợp UBND cùng cấp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri, tạo điều kiện thuận lợi để người tham gia ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử. Kết quả, toàn tỉnh đã tổ chức được 1.061 cuộc tiếp xúc cử tri với sự tham gia của 58.294 lượt cử tri, có 3.638 ý kiến tham gia đóng góp. MTTQ các cấp cũng đã phối hợp làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết đơn thư khiếu nại liên quan đến công tác bầu cử; tích cực tuyên truyền, động viên người dân hăng hái đi bầu cử làm tròn quyền và trách nhiệm công dân, đồng thời thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch Covid-19 khi tham gia bầu cử...

Nhân dịp này, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

PV

(0) Bình luận
MTTQ các cấp đóng góp tích cực vào thành công của cuộc bầu cử