Mỗi năm Thanh Hà đầu tư 700 triệu đồng để đào tạo cán bộ

19/06/2021 08:18

Mỗi năm đầu tư 700 triệu đồng để đào tạo cán bộ là một trong những nội dung của Đề án “Xây dựng đội ngũ cán bộ cấp huyện và cơ sở đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” của huyện Thanh Hà.

Huyện ủy Thanh Hà vừa hoàn thiện, thông qua Đề án “Xây dựng đội ngũ cán bộ cấp huyện và cơ sở đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.  Đây là một trong những đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025. Như vậy, đến nay, Thanh Hà đã ban hành 6 đề án, 6 kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đề án này, mỗi năm huyện sẽ đầu tư 700 triệu đồng để tập trung cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Huyện xây dựng các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể về xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức huyện và cơ sở; làm tốt công tác quy hoạch, đánh giá cán bộ; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao chất lượng tuyển dụng, bố trí sử dụng, luân chuyển cán bộ và thực hiện tốt công tác chính sách cán bộ; giám sát và quản lý đội ngũ.

Huyện Thanh Hà phấn đấu xây dựng 100% số cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện được đào tạo chuyên môn từ đại học trở lên; 90% được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý theo chức danh... 90% số cán bộ, công chức cấp xã, thị trấn trở lên được đào tạo đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ và được đào tạo trung cấp lý luận chính trị trở lên.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, huyện ủy Thanh Hà đã phối hợp bồi dưỡng cho 19.013 lượt cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện và cơ sở, trong đó lý luận chính trị có 492 đồng chí; chuyên môn có 622 đồng chí, còn lại là bồi dưỡng quản lý nhà nước, tin học, ngoại ngữ và nghiệp vụ Đảng, chính quyền, đoàn thể.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi năm Thanh Hà đầu tư 700 triệu đồng để đào tạo cán bộ