Lời nói thật

21/12/2017 11:21

Cuối năm, chi bộ khu dân cư X. tổ chức gặp mặt các đảng viên theo Quy định 76 của Bộ Chính trị.

Giấy mời đã được phát trước đó cả tuần nhưng quá giờ quy định 15 phút vẫn chỉ có phân nửa số đảng viên trong diện triệu tập có mặt. Tiếng xì xèo nổi lên:

- Năm ngoái cũng chỉ có hơn nửa số đảng viên được mời có mặt. Năm nay lại còn tệ hơn. Chắc các vị không đi họp năm ngoái cũng chính là những người không tham gia đóng góp xây dựng lán sau của nhà văn hóa khu theo nghị quyết của chi bộ đây mà.

- Chắc chắn rồi, không đi họp thì làm sao mà nắm được.

Được chủ tọa nhắc nhở, mọi người im lặng để cuộc họp bắt đầu. Bước sang phần thảo luận, sau hai ý kiến đầu cơ bản đồng tình với bản báo cáo của chi ủy khu dân cư, tiếng ồn ào lại bắt đầu nổi lên. Bỗng một đảng viên xin ý kiến:

- Tôi là đảng viên trẻ, lại mới chuyển về khu ta mấy năm nay, với tinh thần phê và tự phê, tôi xin phép có một vài ý kiến trái chiều.

Tiếng ồn ào im bặt. Anh tiếp lời:

- Mỗi năm đảng viên sinh hoạt theo Quy định 76 chỉ được triệu tập một vài lần, vậy mà quân số dự họp ngày càng hút đi. Tôi đề nghị ban chi ủy cần xem lại. Nếu danh sách những người năm ngoái vắng mặt cơ bản trùng với năm nay, tức là sự vắng mặt có tính hệ thống thì không thể chấp nhận được. Còn một số đồng chí có việc đột xuất, không thể dự họp được thì sau cuộc họp phải gặp gỡ ban chi ủy để lĩnh hội nghị quyết cuộc họp và nghiêm túc thực hiện.

- Đúng thế. Anh ấy nói đúng quá.

- Cuối năm đảng viên nào cũng phải có phiếu nhận xét của chi ủy khu dân cư để báo cáo chi bộ, đảng bộ tại nơi công tác. Ban chi ủy nên thẳng thắn, bởi nếu các đồng chí xuê xoa, nhận xét ai cũng tốt thì chắc chắn sẽ còn những buổi họp vắng hơn thế này và ảnh hưởng đến cả chi bộ, đảng bộ của các đồng chí chưa tốt kia bởi đã bao che khuyết điểm cho đảng viên của họ.

Tiếng vỗ tay rào rào nổi lên. Đồng chí Bí thư Chi bộ tiến lại bắt tay, cảm ơn đảng viên vừa có những lời nói thẳng, nói thật. Ngay buổi họp hôm ấy, chi bộ đã triển khai bầu Ban liên lạc đảng viên 76. Mọi người đều tin rằng, từ nay việc thực hiện Quy định 76 của đảng viên đương chức trong khu chắc chắn sẽ nền nếp hơn.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời nói thật