Lá cờ đầu trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc

16/09/2019 16:16

Đảng bộ Công an huyện Thanh Miện luôn lấy Sáu điều Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy Công an nhân dân và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là chuẩn mực đạo đức chung để noi theo.

Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Miện tặng giấy khen cho Đảng bộ Công an huyện Thanh Miện do có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ Công an huyện Thanh Miện đã triển khai nhiều cách làm sáng tạo, bám sát tình hình thực tế. Kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND) là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá, nhận xét cán bộ và bình xét, phân loại cán bộ, đảng viên hằng năm. Đơn vị thường xuyên rà soát, bổ sung, hoàn thiện và thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ. Trong đó lấy Sáu điều Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy CAND về tư cách người công an cách mệnh và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là chuẩn mực đạo đức chung để mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) học tập, rèn luyện, phấn đấu noi theo.

Hằng năm, Đảng bộ Công an huyện Thanh Miện đã liên hệ và thông qua các ngành, đoàn thể huyện tổ chức lấy ý kiến của các đoàn viên, hội viên, nhân dân góp ý xây dựng lực lượng CAND trên các mặt đạo đức, lối sống, văn hoá ứng xử, tác phong, tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao. Sau khi nhận được góp ý, Đảng bộ Công an huyện tổ chức họp quán triệt cho CBCS trong đơn vị rút kinh nghiệm chung, phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đơn vị. Các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị luôn đi đầu trong mọi công việc, gương mẫu giữa nói và làm, từ đó xây dựng tập thể Đảng bộ đoàn kết, thống nhất. Tích cực kiểm tra, chấn chỉnh, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xử lý nghiêm CBCS vi phạm ý thức tổ chức kỷ luật, vi phạm quy trình, chế độ công tác. Từ năm 2016 đến nay, có 5 đảng viên ở Đảng bộ Công an huyện xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ, 4 cán bộ, đảng viên sai phạm bị xử lý kỷ luật.

Công an huyện chủ động triển khai và phối hợp bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế về thăm, làm việc tại địa phương, các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn. Tham mưu chỉ đạo giải quyết hiệu quả những vấn đề nổi cộm liên quan đến an ninh trật tự ngay từ cơ sở, không để phát sinh phức tạp. Đơn vị tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn đối thoại, tiếp xúc, vận động người dân để giải phóng mặt bằng, hỗ trợ các doanh nghiệp đến đầu tư phát triển kinh tế. Từ năm 2015 tới nay, Thanh Miện đã thu hút được 13 nhà đầu tư trong và ngoài nước với vốn đăng ký hàng triệu USD; vận động 305 hộ ở xã Tứ Cường, thị trấn Thanh Miện tự nguyện hiến trên 18.000 m2 đất phục vụ xây dựng các công trình công cộng...

Công an huyện triển khai thực hiện hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, qua đó kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, không để hình thành các tụ điểm phức tạp. Từ năm 2016 đến nay, đơn vị đã điều tra, khám phá 79 trong tổng số 100 vụ phạm pháp hình sự; bắt giữ, xử lý 88 vụ cờ bạc với 482 đối tượng; khởi tố 23 vụ, 142 bị can; xử lý hành chính 65 vụ, 340 đối tượng, xử phạt hành chính 845 triệu đồng. Tập trung đấu tranh, xử lý hiệu quả hoạt động “tín dụng đen”, không để hình thành các băng nhóm hoạt động tội phạm, các tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội.

Thực hiện các nghị quyết liên tịch giữa Công an với Ủy ban MTTQ huyện và các thành viên, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng được củng cố và phát triển. Huyện xây dựng, duy trì hoạt động của 205 mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc, 5 cụm liên kết về an ninh trật tự. Tất cả 92 làng, khu dân cư, 19 xã, thị trấn, 62 cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường... đã ký cam kết xây dựng mô hình an toàn về an ninh trật tự, không để phát sinh tình hình phức tạp. Qua phát động phong trào, người dân đã cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Từ năm 2016 đến nay, 19 lượt tập thể, 54 lượt đảng viên trong Đảng bộ Công an huyện được cấp trên khen thưởng trên các lĩnh vực công tác. Đảng bộ Công an huyện luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, được Huyện ủy tặng giấy khen. Năm 2018, Công an huyện được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc.

TRẦN NGỌC DƯ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lá cờ đầu trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc