Kỳ vọng nhân sự Trung ương vừa có tâm, vừa có tầm

15/05/2020 10:15

Cán bộ, đảng viên trong tỉnh cho rằng muốn Đảng ta ngày càng vững mạnh, đất nước ta ngày càng phát triển thì nhân sự Trung ương phải thực sự là những người có tâm, có tài.

Những ngày qua, ông Vũ Trọng Huân (82 tuổi), nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Cẩm Giàng vẫn thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Ông Huân bày tỏ tâm đắc với những đánh giá thẳng thắn, nghiêm khắc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về công tác cán bộ trong thời gian qua. Theo ông Huân, việc có không ít cán bộ cấp cao, kể cả những tướng lĩnh trong ngành công an, quân đội bị xử lý cho thấy chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, bè phái, "lợi ích nhóm", chạy chức, chạy quyền... dù không phổ biến nhưng vẫn còn tồn tại. Những vụ việc trên đã gây thiệt hại lớn và ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Dưới góc nhìn của một cựu chiến binh 54 năm tuổi Đảng, ông Huân cho rằng muốn Đảng ta ngày càng vững mạnh, đất nước ta ngày càng phát triển thì nhân sự Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII phải thực sự là những người có tâm, có tài.

Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã dự báo những năm sắp tới, thời cơ và thách thức đối với nước ta đều rất lớn. Trong khi đó thế hệ cán bộ cấp chiến lược của Đảng tới đây phần lớn là lớp người trưởng thành trong thời kỳ đất nước hòa bình, độc lập, hầu như chưa phải trải qua chiến tranh gian khó. Họ có lợi thế là được học hành bài bản, có điều kiện tiếp thu nhiều kiến thức, tri thức mới của nhân loại, rất năng động, giỏi giang. Tuy nhiên, bối cảnh hiện nay cũng dễ khiến cán bộ sa ngã nếu không có bản lĩnh chính trị vững vàng, không thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện. "Vì vậy tôi tin rằng Trung ương Đảng sẽ giới thiệu, lựa chọn được những cán bộ, đảng viên kiên trung, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đặt lợi ích của quốc gia-dân tộc lên trên hết để lãnh đạo đất nước phát triển nhanh, bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định", ông Huân nói.

Đảng viên Đỗ Đình Lượng (66 tuổi) ở thôn Phù Liễn, xã Hồng Phong (Nam Sách) khẳng định những tiêu chuẩn đối với cán bộ cấp chiến lược mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gợi mở, quán triệt thực sự rất cần thiết trong tình hình hiện nay. Việc người đứng đầu Đảng, Nhà nước đề cập đến sự ràng buộc chặt chẽ trách nhiệm người đề cử, tiến cử cán bộ cho thấy công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng đặc biệt hệ trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến vận mệnh của Đảng, của dân tộc và tiền đồ phát triển của đất nước. Ông Lượng kiến nghị: "Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng sẽ quán triệt nghiêm túc, triệt để tinh thần chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng khi tham gia chuẩn bị nhân sự cấp chiến lược, thật sự công tâm, khách quan và sáng suốt trong lựa chọn giới thiệu nhân sự, không để xảy ra việc giới thiệu người vào Trung ương vì "quan hệ, hậu duệ hay tiền tệ" như đã từng đề cập. Với sự chuẩn bị dày công, chặt chẽ của Trung ương Đảng về công tác nhân sự cấp chủ chốt, chiến lược, tôi kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng sẽ có bước đột phá trong việc hoạch định chiến lược, chương trình, đề án để đưa đất nước ta ngày một phát triển bền vững".

Trung tá Nguyễn Tiến Hòa, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự huyện Tứ Kỳ mong muốn tiếp tục tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. "Cùng với kiên quyết không để lọt vào bộ máy những người không đáp ứng tiêu chuẩn, không đủ đức, đủ tài dẫn đến hại nước, hại dân thì Đảng cần kiên quyết sàng lọc những cán bộ yếu cả về phẩm chất, đạo đức, năng lực, lối sống... làm trì trệ công việc, giảm sút niềm tin của nhân dân với Đảng. Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu có trí tuệ, gương mẫu, uy tín thì mới tập hợp, phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển, đổi mới", trung tá Hòa kiến nghị.

Ông Vũ Huy Bách, nguyên Trưởng khu dân cư số 2, phường Trần Phú (TP Hải Dương) cho rằng để tìm ra người tài đức vẹn toàn phụng sự đất nước, nhân dân, Đảng và chế độ, cần có cơ chế để nhân dân có thể giám sát, góp ý cho Đảng về những nhân sự được chọn... 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ vọng nhân sự Trung ương vừa có tâm, vừa có tầm