Kinh Môn: Sáng tạo trong học và làm theo Bác

02/09/2019 14:23

Người đứng đầu gương mẫu nêu gương, làm tốt công tác tuyên truyền, chọn công việc đột phá phù hợp với thực tế từng địa phương, tập trung các biện pháp chỉ đạo thực hiện tốt công việc đột phá...

Xã Hiệp An tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề học tập và làm theo gương Bác

Đây là những cách mà huyện Kinh Môn đã làm để thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Huyện ủy Kinh Môn xác định việc thực hiện Chỉ thị 05 phải gắn kết chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và các quy định về nêu gương. Hằng năm, 100% lãnh đạo chủ chốt từ cấp huyện đến cơ sở, 89% cán bộ, đảng viên của huyện đều xây dựng kế hoạch đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch đăng ký gắn với kiểm điểm, đánh giá cuối năm. Những tập thể, cá nhân đạt thành thích xuất sắc trong học và làm theo Bác được biểu dương, khen thưởng kịp thời. Từ tháng 5.2016 đến nay, Kinh Môn đã có 520 lượt tập thể và 3.880 lượt cá nhân được ghi sổ người tốt, việc tốt.

Nhờ làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền mà việc thực hiện học và làm theo Bác ở Kinh Môn đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ. Hằng năm, Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, Đài Phát thanh huyện, Đài Truyền thanh các xã, thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch, mở chuyên trang, chuyên mục phổ biến, tuyên truyền về Chỉ thị 05 với nội dung và hình thức phong phú. Ngoài những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoạt động tuyên truyền còn tập trung nêu gương điển hình, cách làm hay, sáng tạo trong học và làm theo Bác nhằm tuyên dương, lan tỏa trong cộng đồng.

Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với nâng cao đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp là một trong những công việc đột phá của Huyện ủy Kinh Môn trong học và làm theo Bác. Trong ảnh: Cán bộ xã Hiệp An tiếp công dân tại bộ phận "một cửa"

Ông Hoàng Công Tình, Bí thư Đảng bộ xã Hiệp An cho biết công tác tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 05 ở địa phương được thực hiện bằng nhiều hình thức như mở hội nghị học tập, quán triệt, hội nghị chuyên đề, hội nghị sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, giao lưu, tọa đàm... Vào dịp 19.5 hàng năm, địa phương tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề học và làm theo Bác. Khách mời của chương trình là những gương điển hình tiêu biểu, đại diện tập thể, cá nhân được ghi sổ người tốt, việc tốt. Buổi giao lưu, tọa đàm đã trở thành diễn đàn chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong học và làm theo Bác. Cũng vào dịp sinh nhật Bác, các thôn, khu dân cư của xã tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề về Bác Hồ. Những bài hát, bài múa, vở diễn... với nội dung ý nghĩa, cách thể hiện sinh động đã trở thành kênh tuyên truyền hiệu quả, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Hiệp An.

Việc thực hiện nội dung đột phá đã tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Kinh Môn. Huyện ủy đã đăng ký 5 công việc đột phá về nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng ở cơ sở, chất lượng công tác quản lý đảng viên; nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị văn minh; nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, địa phương; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với nâng cao đạo đức công vụ... Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác.

Đảng ủy xã Minh Hòa lựa chọn công việc đột phá năm 2019 là lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông. Trong ảnh: Người dân tự tháo dỡ mái tôn vi phạm hành lang an toàn giao thông

Cấp ủy, chính quyền các địa phương đã đăng ký 245 công việc đột phá. Nhiều nơi lựa chọn những vấn đề trọng tâm, phức tạp, nổi cộm ở cơ sở để tập trung chỉ đạo giải quyết. Đơn cử, năm 2019, Đảng ủy xã Minh Hòa lựa chọn công việc đột phá là lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông. Nhờ tăng cường các biện pháp tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân, tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông để bán hàng, tập kết vật liệu xây dựng... trên địa bàn xã giảm đáng kể. Ông Đỗ Văn Chăm, Bí thư Đảng ủy xã Minh Hòa cho biết nhiều người dân trong xã đã tự tháo dỡ các biển quảng cáo, mái tôn không đúng quy định. Đối với những hộ chưa nghiêm túc thực hiện, địa phương sẽ có các biện pháp quyết liệt hơn. "Xã xác định bảo đảm trật tự hành lang an toàn giao thông trên địa bàn là việc làm thường xuyên, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để tránh việc tái phạm của những hộ vi phạm", ông Chăm nói.

Những kết quả mà Đảng bộ huyện Kinh Môn đạt được trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã tạo động lực quan trọng để Đảng bộ huyện tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt là phấn đấu đưa Kinh Môn trở thành thị xã trong tương lai không xa.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Kinh Môn: Sáng tạo trong học và làm theo Bác