Kinh Môn cần xây dựng kịch bản bầu cử khi xuất hiện ca Covid-19

18/05/2021 21:00

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phú đề nghị thị xã Kinh Môn xây dựng kịch bản trong ngày bầu cử có ca dương tính với SARS-CoV-2 để có biện pháp ứng phó kịp thời.


Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Phú kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Thái Thịnh 

Chiều 18.5, đồng chí Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại thị xã Kinh Môn.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí, khánh tiết, việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng viên tại các điểm bỏ phiếu. Đề nghị Kinh Môn cần nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch, nhất là tại các điểm bỏ phiếu. Ngoài chuẩn bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, nhắc nhở cử tri bảo đảm đúng khoảng cách, thị xã cần xây dựng kịch bản trong ngày bầu cử có ca dương tính với SARS-CoV-2 để có biện pháp ứng phó kịp thời. Đối với một số khu vực bỏ phiếu, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về trang trí, khánh tiết, cần tạo điểm nhấn cho khu vực trung tâm thị xã, chú trọng tuyên truyền trực quan để cử tri nắm được danh sách, tiểu sử các ứng viên. Tiếp tục kiểm tra danh sách cử tri, tránh sai sót về giới tính, tên, tuổi...

Ủy ban Bầu cử thị xã Kinh Môn và Ủy ban Bầu cử các phường, xã cần tiếp tục nắm bắt tình hình tại một số khu vực và có biện pháp tuyên truyền phù hợp để người dân nghiêm túc thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử theo quy định.

PV

(0) Bình luận
Kinh Môn cần xây dựng kịch bản bầu cử khi xuất hiện ca Covid-19