Không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm

14/01/2021 19:12

Chiều 14.1, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.


Các tập thể nhận cờ thi đua xuất sắc của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, ngành cần quan tâm đặc biệt đến công tác cán bộ. Chú trọng quán triệt, triển khai đầy đủ, kỹ lưỡng các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh để mỗi cán bộ, nhân viên hiểu rõ và đặt ra mục tiêu phấn đấu, có trách nhiệm thực hiện. Cán bộ của ngành cần không ngừng nêu gương không chỉ trong công việc mà cả đạo đức, lối sống; không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn, có bản lĩnh, tinh thông nghiệp vụ, hiểu biết sâu rộng ở nhiều lĩnh vực. Viện KSND hai cấp tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan đẩy mạnh giáo dục, tuyên truyền pháp luật giúp người dân hiểu, từ đó hạn chế vi phạm pháp luật; không ngừng xây dựng hình ảnh về người cán bộ KSND gần dân, trọng dân. Trong quá trình thực hiện quyền công tố cần bảo đảm thượng tôn pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Ngành coi trọng công tác phòng chống tham nhũng, nhất là quan tâm đến nguyên nhân xảy ra các vụ việc.

Năm 2020, công tác giải quyết tin báo tội phạm đạt 96,8%, giải quyết án giai đoạn truy tố đạt 100%, tỷ lệ xác định án trọng điểm đạt 14,29% (184 vụ), án trả hồ sơ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng chiếm tỷ lệ thấp (0,36%), không có trường hợp quá hạn tạm giữ, tạm giam. Các trường hợp bắt, tạm giữ đều chuyển xử lý hình sự. Chất lượng kiến nghị được nâng lên, tỷ lệ kháng nghị hình sự được chấp nhận đạt 82%...

Với những thành tích đạt được trong năm 2020, tại hội nghị, Viện KSND tối cao tặng cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể của ngành.

DT

(0) Bình luận
Không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm