Khẩn trương hỗ trợ các hộ chăn nuôi bị thiệt hại do bệnh dịch tả lợn châu Phi

17/06/2019 15:11

Sáng 17.6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh chia làm 2 tổ tiếp xúc cử tri (TXCT) các huyện Thanh Hà, Nam Sách.

Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri huyện Thanh Hà

Tổ 1 do đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm tổ trưởng TXCT tại xã Thanh Hải (Thanh Hà).

Tổ 2 do đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBHQ tỉnh làm tổ trưởng TXCT tại thị trấn Nam Sách.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin khái quát nội dung, kết quả Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV vừa kết thúc tới cử tri.

Cử tri kiến nghị Đoàn ĐBQH tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động TXCT. Các ĐBQH tiếp tục đề nghị với các cơ quan chức năng của tỉnh, nhất là cơ quan công an xử lý nạn tín dụng đen, cờ bạc, ma túy để bảo đảm an ninh trật tự ở nông thôn.

Cử tri huyện Nam Sách đề nghị có biện pháp xử lý nghiêm các cán bộ vi phạm trong thực thi công vụ ở cơ sở. Có biện pháp quản lý chặt chẽ đất công sau dồn điền, đổi thửa. Các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu kiện về đất đai của người dân.

Cử tri huyện Thanh Hà đề nghị có cơ chế hỗ trợ, giải quyết những khó khăn về công tác cán bộ, cơ sở vật chất khi sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã; mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp.

Cử tri huyện Nam Sách nêu ý kiến

Các cử tri cũng đề nghị đẩy nhanh hỗ trợ kinh phí xây nhà cho các gia đình chính sách; khẩn trương hỗ trợ kinh phí cho người chăn nuôi bị thiệt hại do bệnh dịch tả lợn châu Phi...

Phát biểu tại buổi TXCT huyện Thanh Hà, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Dương Thái khẳng định việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã không đủ tiêu chí là chủ trương lớn, đúng đắn của Trung ương. Tỉnh đã xây dựng, báo cáo Trung ương phương án sáp nhập 53 đơn vị hành chính cấp xã trong tỉnh. Để làm tốt chủ trương trên rất cần sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng chí cho biết những năm qua, tỉnh đã thực hiện nhiều chủ trương đầu tư, hỗ trợ sản xuất, phát triển nông nghiệp như xây dựng hệ thống kênh mương, đường giao thông nông thôn, phát triển cơ sở hạ tầng, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới... Tuy nhiên, do nguồn lực của tỉnh còn hạn chế nên chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế và phải tập trung đầu tư những dự án, công trình cấp thiết hơn. Thời gian qua, tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản. Các sản phẩm nông nghiệp của của tỉnh, của Thanh Hà, điển hình là quả vải thiều đã được xuất khẩu đến nhiều thị trường khó tính. Việc đẩy mạnh hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản sẽ được tỉnh tiếp tục đặc biệt quan tâm, thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Dương Thái yêu cầu các sở, ngành phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thành thủ tục, sớm hỗ trợ các hộ chăn nuôi bị thiệt hại do bệnh dịch tả lợn châu Phi, không để xảy ra việc trục lợi chính sách.

Các đồng chí đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyến đến các cơ quan của tỉnh, Trung ương giải quyết theo thẩm quyền. Đối với những vấn đề cụ thể, thuộc thẩm quyền của cấp huyện, xã, Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị lãnh đạo địa phương giải quyết, trả lời cử tri.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương hỗ trợ các hộ chăn nuôi bị thiệt hại do bệnh dịch tả lợn châu Phi