Hội Sử học tỉnh xuất bản 4 tập "Di sản Hán Nôm Hải Dương"

16/12/2020 14:25

Sáng 16.12, Hội Sử học tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020- 2025.


Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Thế Hùng tặng hoa chúc mừng Đại hội Hội Sử học tỉnh lần thứ IV

Các đồng chí: Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Quang Phúc, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tới dự.

Hội Sử học tỉnh thành lập ngày 16.12.2003, hiện có 7 chi hội, 60 hội viên gồm 3 tiến sĩ, 12 thạc sĩ và 45 cử nhân lịch sử. Hội là thành viên của Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh. 

Nhiệm kỳ 2015- 2020, Hội Sử học đã làm tốt công tác quảng bá lịch sử và giáo dục truyền thống, tư vấn và giám định khoa học. Hội nghiên cứu, biên soạn và xuất bản được hơn 10 công trình về lịch sử địa phương, trong đó có 4 tập “Di sản Hán Nôm Hải Dương” với hơn 2.000 trang. Các hội thảo, tọa đàm khoa học có nội dung phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh. Hội đã cung cấp nhiều luận chứng khoa học góp phần giải quyết các vấn đề có liên quan đến lịch sử, văn hoá của tỉnh. 


Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Quang Phúc trao bằng khen của Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, phát triển hội

Nhiệm kỳ tới, hội phấn đấu kết nạp hầu hết giáo viên giảng dạy lịch sử thuộc ngành giáo dục tỉnh vào hội; phấn đấu có ít nhất 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, hội viên các chi hội có ít nhất 10 đề tài cấp cơ sở, tổ chức ít nhất 3 buổi hội thảo, tọa đàm về khoa học lịch sử, 2 lớp tập huấn cho hội viên... Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Sử học tỉnh khoá IV gồm 9 thành viên. 

Nhân dịp này, Hội Khoa học lịch Sử Việt Nam tặng bằng khen 3 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức, phát triển hội. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tặng giấy khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua. 

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Hội Sử học tỉnh xuất bản 4 tập "Di sản Hán Nôm Hải Dương"