Hai lãnh đạo phường từng bị cách chức tái cử ban chấp hành đảng bộ

23/06/2020 20:34

Hai lãnh đạo phường bị kỷ luật cách chức năm 2018 nhưng một năm qua cả 2 đều không có "vi phạm mới" nên được tái cử. Sự việc đang khiến dư luận quan tâm, bởi một cán bộ tố cáo sai phạm vừa bị đánh đổ máu.

Ông P. bị hành hung sau buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình liên quan nội dung đơn tố cáo lãnh đạo phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đây là thông tin được ông Vũ Xuân Liệu, Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong chia sẻ với phóng viên chiều 23.6, liên quan việc hai cựu cán bộ lãnh đạo của phường này từng bị cách chức năm 2018 vừa qua bất ngờ tái cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025.

Sự việc đang khiến dư luận quan tâm, bởi một cán bộ tư pháp - hộ tịch của phường tố cáo việc đưa người không đủ tiêu chuẩn giới thiệu nhân sự tái cử nói trên bị đánh chảy máu mũi phải nhập viện cấp cứu vào chiều 18.6.

Ngày 23.6, ông P. vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình 

Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong cho biết trường hợp của ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong và bà Đặng Thị Kim Thoa, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong, dù bị kỷ luật cách chức nhưng vẫn là ủy viên trong Ban Chấp hành Đảng bộ phường Lê Hồng Phong nhiệm kỳ 2015-2020. 

Ông Liệu cho rằng, trong một năm qua, cả hai đều không có vi phạm mới nên phường đã có báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình và được nhất trí cho cả hai người đưa vào diện tái cử.

"Trước khi thực hiện quy hoạch nhân sự, chúng tôi có báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình và được chỉ đạo thực hiện đúng quy trình các bước. Các đồng chí đó (bà Thoa và ông Hậu) đều bảo đảm sự tín nhiệm theo quy định để từ đó thực hiện các bước tiếp theo trong tái cử" - ông Liệu cho hay.

Khi được hỏi về nội dung ông P. tố cáo ông là Bí thư Đảng ủy phường nhưng lại không giải quyết đơn đề nghị theo đúng quy định liên quan việc thực hiện quy trình nhân sự tái cử, cố tình đưa người không đủ điều kiện tiêu chuẩn để giới thiệu bầu vào các chức danh lãnh đạo của tổ chức Đảng, thì ông Liệu trả lời rằng bản thân là cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý.

"Về các nội dung tố cáo nêu trên, hiện nay Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình đang tiếp nhận hồ sơ, thẩm tra, chưa có kết luận nên chưa thể nói gì lúc này" - ông Liệu nói.

Ông Đặng Xuân Hậu khi còn là Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình, đồng thời là trưởng ban "thoát nghèo" tại địa bàn đã ký xác nhận cho nhiều trường hợp không đúng đối tượng và sử dụng vốn vay sai mục đích 

Như đã thông tin, ông Vũ Văn P. (31 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình), hiện đang là cán bộ công chức phường Lê Hồng Phong, sau buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình liên quan việc bản thân đứng ra tố cáo sai phạm của lãnh đạo phường mình thì khi đón 2 con nhỏ tan học về nhà vào chiều 18.6 đã bị 2 thanh niên đánh bất tỉnh

Ông P. hiện vẫn đang phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Chiều 23.6, cơ quan chức năng TP Thái Bình đã đưa ông P. đi kiểm tra, giám định thương tích để làm căn cứ tiến hành các bước tiếp theo. Vụ việc cũng đang được cơ quan Công an TP Thái Bình vào cuộc điều tra.

Trước đó, vào cuối năm 2018, ông P. cũng từng bị đe dọa sau khi đứng ra tố cáo hành vi trục lợi chính sách của Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong khi đó là ông Đặng Xuân Hậu và Phó Bí thư Đảng ủy là bà Đặng Thị Kim Thoa.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Hai lãnh đạo phường từng bị cách chức tái cử ban chấp hành đảng bộ