Hải Dương đã đi đúng hướng trong xử lý dịch Covid-19 

05/02/2021 21:16

Chiều 5.2, Tiểu ban Tuyên truyền (Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh) tổ chức họp báo thông tin công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.


Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Quang Phúc phát biểu tại cuộc họp báo

Các đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền; Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh  chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu đã thông tin tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí nêu rõ ngay từ khi có ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào ngày 27.1, Hải Dương đã chủ động, quyết liệt, đi đúng hướng trong xử lý ổ dịch tại Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam ở khu công nghiệp Cộng Hòa (TP Chí Linh). Nhờ đó đến nay tình hình dịch tạm thời được kiểm soát. 

Các chuyên gia hàng đầu về phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, những người đã về giúp Hải Dương từ ngày đầu có dịch đến nay, cho biết tất cả các nguồn lây bệnh từ ổ dịch ở Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam đã được quây chặt, không còn nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Hiện ở Hải Dương đáng lo ngại nhất là ổ dịch tại huyện Cẩm Giàng. Đoàn công tác hứa sẽ cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương khống chế dịch Covid-19, vì Hải Dương, vì cả nước.

Đại diện các ngành y tế, giao thông vận tải, nông nghiệp đã cung cấp các thông tin về tình hình khống chế dịch bệnh, lưu thông vận tải và hàng hóa nông sản tại Hải Dương trong thời gian qua.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc chưa cung cấp ngay thông tin về ca nhiễm đầu tiên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu cho biết đây là biện pháp được lãnh đạo tỉnh thông nhất để tập hợp đông đủ công nhân thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, tránh trường hợp công nhân hoảng loạn gây khó khăn trong công tác điều tra, truy vết, tổ chức cách ly. Đến thời điểm này, kết quả cho thấy biện pháp của tỉnh là đúng đắn, ổ dịch tại Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam không còn nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Quang Phúc đề nghị các cơ quan báo chí đồng hành với Hải Dương trong việc tuyên truyền, tập trung vào những nỗ lực dập dịch của địa phương. Phản ánh những hình ảnh đẹp trong công tác phòng chống dịch. Tuyên truyền tạo sự đồng thuận của nhân dân, không gây tâm lý hoang mang. Vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định của chính quyền, chung tay dập dịch cùng chính quyền. Kiên quyết đấu tranh chống lại những thông tin xấu, thông tin không đúng sự thật gây ảnh hưởng đến nỗ lực chống dịch của cả hệ thống chính trị.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến 15 giờ ngày 5.2, Hải Dương có tổng số 290 ca bệnh Covid-19. Tỉnh đã rà soát được hơn 9.000 trường hợp F1, lấy khoảng 60.000 mẫu xét nghiệm, gấp đôi so với cả 2 đợt dịch trước đây. Hải Dương đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng...

PV

(0) Bình luận
Hải Dương đã đi đúng hướng trong xử lý dịch Covid-19